แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ทำความรู้จัก 5 ฟังก์ชันเด็ดใน Youtube ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!

ทำความรู้จักฟังก์ชันการใช้งานต่างๆของ Youtube ที่หลาย ๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน แบไต๋ไอเดีย จะมาเปิดเผยฟังก์ชันการใช้งาน Youtube ที่จะทำให้เราสะดวกสบายยิ่งขึ้น มีฟังก์ชันอะไรบ้างไปดูกัน

ฟังก์ชันแรก การเปิดคำบรรยายคลิปที่สามารถแปลจากภาษาต่างชาติเป็นภาษาไทยได้ เริ่มจากเข้าไปดูคลิปที่ต้องการ แล้วกดที่ 3 จุดด้านบนขวาของจอ เลือก “คำบรรยาย” จากนั้นเลือกภาษาที่ต้องการจะให้ระบบแปล สังเกตว่า มีหลายภาษามาก ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเราเลือกภาษาไทย เพียงเท่านี้ก็สามารถดูคำบรรยายได้แล้ว ซึ่งเป็นการแปลภาษาด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ดังนั้นความถูกต้อง หรือ คำเชื่อมต่าง ๆ อาจจะแปลก ๆ ไปหน่อย

โดยคลิปที่สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชันนี้ได้นั้น เจ้าของคลิปต้องทำคำบรรยายอย่างน้อย 1 ภาษา หากไม่มี ระบบก็จะขึ้นด้านล่างว่า “วิดีโอนี้ไม่มีคำอธิบายภาพ”

ฟังก์ชันต่อมา สำหรับผู้ที่ต้องการดูคลิปเดิมซ้ำ ๆ อยากให้ Youtube เล่นวิดีโอวนไปเรื่อย ๆ สามารถทำได้ไม่ยาก เพียงกดที่ 3 จุดมุมบนขวาเหมือนเดิม จากนั้นกดที่คำว่า “เล่นวิดีโอวนซ้ำ” เท่านี้ก็เรียบร้อย หากจะปิดการเล่นวนซ้ำ ก็แค่ทำแบบเดิมเหมือนตอนเปิดใช้งาน

ต่อมาคือฟังก์ชันการปรับความเร็วของคลิป ตอบโจทย์ทั้งคนที่ชอบฟังแบบเร็ว ๆ หรือ ชอบดูแบบช้า ๆ  โดยวิธีการ เริ่มจากกดที่ 3 จุดเหมือนเดิม เลือก “ความเร็วในการเล่น” สามารถปรับให้เร็วได้สูงสุด 2 เท่า และช้าที่สุด 0.25 เท่า

และฟังก์ชันสุดท้าย การดาวน์โหลดคลิป Youtube ไว้ดูแบบออฟไลน์ ให้กดคำว่า “ดาวน์โหลด” ที่แถบเครื่องมือ จากนั้นระบบก็จะดาวน์โหลดคลิป สามารถเข้าไปที่คลังวิดีโอของเราเพื่อเปิดดูแบบออฟไลน์ได้ตามสบาย

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark