แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

Instagram เข้มงวดขึ้น! ยืนยันอายุสำหรับผู้ใช้อายุต่ำกว่า 18 ด้วยระบบ Yoti

Instagram เริ่มนำระบบยืนยันอายุที่เข้มงวดมากขึ้นมาทดสอบ จะประเมินอายุจากคลิปของผู้ใช้ ด้วยระบบยืนยันอายุของ Yoti ที่มีความสามารถพอ ๆ กับการประเมินด้วยคนจริง ๆ

Instagram ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท Meta เผยว่า จะเริ่มนำระบบยืนยันอายุที่เข้มงวดมากขึ้นมาทดสอบ โดยจะใช้เฉพาะกับผู้ใช้งานที่เคยระบุว่ามีอายุต่ำกว่า 18 ปี แต่พยายามแก้วันเกิด และจะเริ่มต้นใช้งานแค่ในสหรัฐอเมริกาก่อน

โดยปัจจุบันผู้ใช้งาน Instagram ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลอายุจะต้องอัปโหลดเอกสารยืนยันตัวตนเพียงอย่างเดียว แต่วิธีการดังกล่าวก็ถือว่ามีความเสี่ยงต่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

สำหรับมาตรการยืนยันอายุแบบใหม่ เมื่อผู้ใช้อัปโหลดคลิปเซลฟีของตัวเอง ตัวคลิปก็จะถูกส่งไปยัง Yoti (โยติ) สตาร์ตอัปด้านการยืนยันอายุ ซึ่งจะประเมินอายุจากคลิปของผู้ใช้ จากนั้นจะลบคลิปออกไปจากเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งระบบยืนยันอายุของ Yoti นั้นมีความสามารถพอ ๆ กับการประเมินด้วยคนจริง ๆ

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกการยืนยันอายุด้วยการให้ผู้ใหญ่ 3 คนมาช่วยยืนยันให้ก็ได้ โดยต้องหาผู้ติดตามร่วมกันที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปมายืนยันภายใน 3 วัน

Instagram กล่าวว่า “การทราบอายุของผู้ใช้งาน จะทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์ที่เหมาะสมกับกลุ่มวัยที่ต่างกันได้ โดยเฉพาะวัยรุ่น” ที่สำคัญ ยังช่วยป้องกันผู้ใช้งานวัยเยาว์จากบัญชีแปลกหน้า รวมถึงสามารถป้องกันโฆษณาที่ไม่เหมาะสมได้อีกด้วย

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark