แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ทำได้ง่ายใช้ได้จริง! วิธีย้ายข้อมูลเครื่องจาก Android ไป iOS ข้อมูลครบ ไม่มีหาย

แชร์ตัวช่วยสำคัญเวลา วิธีย้ายข้อมูลสมาร์ทโฟน จากระบบ Android ไป iOS ที่ต้องมีตัวช่วย วันนี้แบบไต๋ไอเดีย จะมาแชร์วิธีย้ายข้อมูลยังไงโดยที่ข้อมูลไม่หาย ไปดูกัน

แต่ก่อนจะเริ่มย้ายข้อมูล อย่าลืมตรวจสอบ 3 ข้อนี้ ได้แก่ สมาร์ตโฟน Android เครื่องเดิมของคุณ จะต้องเปิด Wi-Fi เอาไว้ , สมาร์ตโฟนทั้ง 2 เครื่อง จะต้องเสียบสายชาร์จเอาไว้ และตรวจสอบพื้นที่จัดเก็บของไอโฟน ว่ามีเพียงพอที่จะย้ายข้อมูลเข้ามาหรือไม่

เริ่มต้นที่ฝั่ง iOS เครื่องใหม่กันก่อน ให้เปิดเครื่อง จากนั้นกดตั้งค่าตามขั้นตอน พอถึงหน้า “Apps & Data” ให้เลือก “Move Data from Android” กดเข้าไป แล้วกด “Continue” ระบบจะขึ้นตัวเลข 6 หลักเป็นรหัสผ่านครั้งเดียวมาให้

จากนั้นให้เราไปดูที่สมาร์ตโฟน Android ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “Move to iOS” จากนั้นเปิดแอปพลิเคชันขึ้นมาแล้ว กด “Continue” ตามขั้นตอนที่ระบบขึ้นมาให้ ไปจนถึงขั้นตอนกรอกรหัส 6 หลัก ให้นำรหัสบนหน้าจอ iPhone มากรอกใส่ลงไป แล้วกด “Continue” และกด “Connect” เพื่อเข้าไปเลือกประเภทข้อมูลที่ต้องการย้ายไป

ซึ่งข้อมูลที่สามารถย้ายไป iPhone ได้นั้น คือ Google Account , Messages , Contact , Calendar (คา-เลน-เดอะ) และ รูปภาพ เมื่อเลือกเรียบร้อยแล้วก็กด “Continue” เพื่อเริ่มการย้ายข้อมูล

จากนั้นสมาร์ตโฟนทั้ง 2 เครื่องก็จะเข้าสู่หน้าจอดาวน์โหลดข้อมูล โดยขั้นตอนนี้ ขอเตือนก่อนว่า แม้หน้าจอเครื่อง Android จะดาวน์โหลดเสร็จสิ้นแล้ว แต่ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นก่อน จนกว่าหน้าจอดาวน์โหลดบน iPhone จะแล้วเสร็จ ซึ่งขั้นตอนนี้ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร ขึ้นอยู่กับปริมาณของข้อมูล ดังนั้นจึงไม่ควรถอดสายชาร์จ เดี๋ยวแบตเตอรี่หมดระหว่างทางแล้วจะยุ่งเอาได้

เมื่อแถบดาวน์โหลดสิ้นสุดแล้ว กดคำว่า “Done” ที่เครื่อง Android ส่วนที่ iPhone สามารถกดเข้าสู่การตั้งค่าขั้นตอนต่อไปจนสิ้นสุด และเริ่มใช้งานได้ โดยแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ทั้ง 2 ระบบมีเหมือนกัน ก็จะค่อย ๆ เริ่มดาวน์โหลดลงเครื่องทีละแอปพลิเคชัน ส่วนข้อมูลในแอปพลิเคชันต่าง ๆ อย่างแชตไลน์ จะไม่ตามมาด้วย ต้องใช้วิธีแบ็กอัพข้อมูลแชต แล้วค่อยล็อกอินไลน์ในเครื่องใหม่ ก่อนดาวน์โหลดออกมาใช้งานนั่นเอง

สำหรับการย้ายข้อมูลจากiPhone ไปสู่ระบบ Android จะคล้าย ๆ กับฝั่ง iOS โดยแต่ละยี่ห้อจะมีแอปพลิเคชัน ที่ใช้งานแตกต่างกัน เช่น Samsung จะเป็นแอปพลิเคชันชื่อ “Smart Switch” , OPPO ชื่อแอปพลิเคชันว่า “OPPO Clone Phone” และ Xiaomi ชื่อแอปพลิเคชันว่า "Mi Mover" เป็นต้น

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark