แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

หมดข้อสงสัย ดูวิธีเช็กว่าถูกบล็อก Line หรือเปล่า ?

เคยรอใครตอบไลน์บ้างหรือเปล่า หรือ เอ๊ะ ! เขาจะบล็อกไลน์เราไปแล้ว แบไต๋ไอเดีย มาไขคำตอบ วิธีตรวจสอบว่าเราถูกคู่สนทนาบล็อกไลน์เราอยู่หรือไม่ ก่อนไปติดตาม อย่าลืมกดอัปเดตแอปพลิเคชันเป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนด้วย

วิธีแรกคือการเข้าไปส่องหน้าไทม์ไลน์ของเขา ถ้าก่อนหน้านี้เคยเข้าไปแล้วเห็นโพสต์ต่าง ๆ แต่มาวันนี้เข้าไปแล้วไม่เห็นอะไรเลย ขึ้นคำว่า ไม่มีโพสต์ อาจเกิดจาก เขาเปลี่ยนการตั้งค่าไม่ให้เรามองเห็นโพสต์ หรืออีกกรณีคือ เขาบล็อกเราไปแล้วนั้นเอง แต่วิธีนี้ก็ยังไม่ชัวร์ ว่าถูกบล็อกหรือไม่ ลองไปดูอีกวิธี สามารถฟันธงได้เลย ว่าถูกบล็อกแล้วแน่ ๆ

ให้เข้าไปที่หน้าร้านขายสติกเกอร์ แล้วเลือกส่งสติกเกอร์ที่คิดว่าเขายังไม่น่าจะมีส่งให้เป็นของขวัญ ถ้ากดส่งแล้ว ขึ้นว่าให้เติมเหรียญเพื่อซื้อสติกเกอร์ ก็แปลว่าสามารถส่งได้ และเรายังไม่ได้ถูกบล็อก แต่ถ้าขึ้นว่าเขามีสติกเกอร์ชุดนี้แล้ว ไม่สามารถส่งได้ ก็เป็นไปได้ 2 กรณีคือ เขามีสติกเกอร์นั้นแล้วจริง ๆ หรือ เขาบล็อกเรา แต่ระบบแจ้งว่าเขามีสติกเกอร์นั้นแล้วแทนถ้าอยากมั่นใจจริง ๆ ให้ลองเลือกส่งสติกเกอร์หลาย ๆ ชุด หากทุกชุดขึ้นว่าเขามีอยู่แล้วทั้งหมดก็คงมั่นใจได้แล้วล่ะ ว่าเขาบล็อกเราจริง ๆ

มาถึงจุดนี้หลายคนอาจถอดใจ เพราะถ้าเขาบล็อกเราแล้ว ก็จะไม่มีทางรับรู้ว่าเราส่งข้อความอะไรไปบ้าง แต่ยังพอมีวิธีส่งข้อความหาเขาอยู่นะ โดยเปลี่ยนจากการแชตไลน์เป็นการส่งโน้ตหาเขาแทน

วิธีการคือให้เข้าไปที่หน้าแชตของเขา กดที่ 3 ขีดด้านบนขวา แล้วเลือกที่เมนู ‘โน้ต’ กดเพิ่มโน้ต แล้วพิมพ์ความในใจของเราไปเลย จะโพสต์รูป หรือสติกเกอร์ก็สามารถทำได้ แต่วิธีนี้ ระบบจะยังไม่แจ้งเตือนเขาในทันทีเหมือนปกติ อาจจะต้องลุ้นให้เขาปลดบล็อกไลน์ของเรา แล้วเข้ามาดูในโน้ต เขาก็จะเห็นความในใจของเราที่ส่งให้ในขณะที่ถูกบล็อกอยู่นั่นเอง

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark