แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

สิงคโปร์เริ่ม ! ตรวจคนเข้าเมืองแบบ Drive Thru

สิงคโปร์ ทดสอบระบบตรวจคนเข้าเมืองแบบใหม่ ผู้ขับขี่สามารถขับรถผ่านเข้าไปได้เลย แบบไม่ต้องมีการสัมผัสและไม่ต้องมีการตรวจเช็กเอกสารให้ยุ่งยาก ช่วยทำให้กระบวนการของด่านตรวจคนเข้าเมืองราบรื่นยิ่งขึ้น

สิงคโปร์กำลังทดสอบระบบตรวจคนเข้าเมืองแบบใหม่ ที่ผู้ขับขี่สามารถขับรถผ่านเข้าไปได้เลย แบบไม่ต้องมีการสัมผัสและไม่ต้องมีการตรวจเช็กเอกสารให้ยุ่งยาก เพียงเข้าไปที่ซุ้ม / สแกนหนังสือเดินทาง / แล้วระบบจะทำการตรวจข้อมูลไบโอเมตริก อย่างเช่นใบหน้าและม่านตา ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

ระบบดังกล่าวเรียกว่า Automated Passenger In-Car Clearance System (ออโตเมเทด พาสเซนเจอร์ อินคาร์ เคลียแรนซ์ ซิสเตม) (APICS) ซึ่งทดสอบที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองในย่าน Woodlands (วู๊ดแลนด์ส์) มาตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดการทดสอบในเดือนตุลาคม โดยทางการจะประกาศรายละเอียดการดำเนินงานเพิ่มเติมในภายหลัง

ต้นแบบแรกของระบบดังกล่าวได้รับการทดสอบตั้งแต่ปี 2017 โดยส่วนหนึ่งของระบบต้นแบบคือเครื่องสแกนเลเซอร์ จะตรวจจับตำแหน่งของกระจกรถยนต์ จากนั้นระบบจะให้ผู้ขับขี่สแกนข้อมูลไบโอเมตริก ทั้งใบหน้าและม่านตา แล้วค่อยสแกนหนังสือเดินทาง เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น ไม้กั้นจะเปิดให้ผู้ใช้ผ่านไปได้โดยอัตโนมัติ

ทางผู้พัฒนาบอกว่า “แนวคิดดั้งเดิมของเราคือหวังว่าจะนำหุ่นยนต์มาใช้แทนมนุษย์ทั้งหมด ซึ่งหุ่นยนต์เองก็ต้องเคลื่อนไหวได้หลายรูปแบบและช่วยทำให้กระบวนการของด่านตรวจคนเข้าเมืองราบรื่นยิ่งขึ้น”

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark