แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

5 แกดเจต ที่ผู้ใช้รถยนต์ควรมีติดไว้ เพื่อความสะดวกสะบายในการขับขี่

ทุกวันนี้รถยนต์ของเราอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มอบความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่ยังรู้สึกขาด จะดีกว่าไหมถ้ามี 5 อุปกรณ์เหล่านี้ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มความสะดวกสบาย และยิ่งไปกว่านั้นคือได้รับความปลอดภัยในการขับขี่เพิ่มขึ้นด้วย

1.Car Key Finder
ไอเท็มชิ้นแรกเหมาะกับคนขี้ลืม หรือชอบทำกุญแจหาย ต้องมี Car Key Finder หรือที่ติดกุญแจอัจฉริยะ ที่ห้อยไว้กับกุญแจรถยนต์เพื่อช่วยให้เราหากุญแจรถได้ง่ายขึ้น โดยทำงานร่วมกับการเชื่อมต่อกับบลูทูธ เพื่อระบุพิกัดหรือตำแหน่ง GPS ที่เราลืมวางทิ้งไว้อยู่ บางรุ่นสามารถส่งเสียงร้องหรือมีไฟ LED กระพริบบอกตำแหน่งได้ด้วย แค่นี้ปัญหาการลืมกุญแจของคุณก็จะหมดไป นี่อาจจะเป็น Gadget รถยนต์สุดล้ำของคนขี้ลืมเลยก็ว่าได้

2.เครื่องเช็คลมยางอัตโนมัติ (Tire Pressure Monitor)
การขับขี่รถยนต์ที่ดี ควรหมั่นตรวจสอบลมยางอย่างสม่ำเสมอ แต่บางคนอาจเดินทางบ่อยจนไม่มีเวลาเช็กลมยาง ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อมีเครื่องเช็คลมยางอัตโนมัติ ที่สามารถบอกความดันลมยางได้แบบเรียลไทม์ มอบความปลอดภัยแบบที่คุณไม่คาดคิด ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดจุกลม 4 ล้อ มาพร้อมหน้าจอแสดงผล ติดเข้ากับคอนโซลหน้ารถ บางรุ่นแทบไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ แต่ทำงานด้วยการรับพลังงานจากแสงอาทิตย์ เท่านี้คุณก็สามารถเช็กลมยางได้ตลอดเวลา และเติมให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เท่านี้การขับขี่จะยิ่งปลอดภัยขึ้น และลมยางที่เหมาะสมมีข้อดีคือช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย

3.ตัวตัดสายนิรภัยและทำลายกระจก
ไอเท็มนี้หลายคนอาจสงสัยว่าจำเป็นด้วยหรือ เพราะมั่นใจการขับขี่ของตัวเองดีอยู่แล้ว แต่อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ และหลายครั้งที่การสูญเสียชีวิต มีสาเหตุมาจากไม่สามารถปลดสายนิรภัยหรือเปิดประตูรถได้อุปกรณ์นี้จะมีคัตเตอร์ที่ใช้ตัดสายนิรภัยในยามฉุกเฉิน และมีตัวที่ช่วยทำลายกระจกเวลาที่ประตูรถเปิดไม่ออกได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องอาศัยแรงมาก

4.เกจวัดดิจิทัลสะท้อนกระจก  (Head-Up Display)
ชิ้นต่อไปอาจไม่ได้ล้ำมากนัก เพราะรถยนต์โดยเฉพาะรถยุโรปรุ่นใหม่ ๆ ล้วนใส่ฟังก์ชัน Head-Up Display มาให้อยู่แล้ว อุปกรณ์นี้จะช่วยเปลี่ยนกระจกใสหน้ารถให้กลายเป็นจอภาพที่สะท้อนข้อมูลบนหน้าปัดหลังพวงมาลัยรถ หรือข้อมูลของตัวรถได้แบบเรียลไทม์ เช่น รอบเครื่องยนต์ ความเร็ว ปริมาณน้ำมันรถ อุณหภูมิภายนอก ไฟสัญลักษณ์ต่าง ๆ รวมถึง GPS บ่งบอกเส้นทาง โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องก้ม ๆ เงย ๆ อีกต่อไป

5.USB car charger
ไอเท็มสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือ USB car charger เพราะทุกวันนี้หลายสิ่งหลายอย่างขับเคลื่อนด้วยสมาร์ทโฟน ฉะนั้นเราจะปล่อยให้โทรศัพท์แบตเตอรี่หมดไม่ได้ แต่รถยนต์หลายรุ่นนั้นใส่ช่อง USB ติดรถมาให้ไม่กี่ช่อง หรือรถยนต์รุ่นเก่าๆ ก็ไม่มีช่องเสียบมาให้เลยด้วยซ้ำ

ทุกวันนี้มีอุปกรณ์มาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นชุดปลั๊ก USB ที่ช่วยขยายช่องเชื่อมต่อ USB มากขึ้น หรือใช้เสียบกับช่องจุดบุหรี่ 12V ได้เช่นกัน ไม่ว่าคุณจะชาร์จโทรศัพท์ กล้องหน้ารถ เครื่องฟอกอากาศ หรือใช้ร่วมกับผู้โดยสารคนอื่นภายในรถก็ตอบโจทย์ ฉะนั้นมี  USB car charger ไว้อุ่นใจกว่าแน่นอน

ติดตาม รายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark