แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

4 ตัวละครดังไลน์ ตัวละครใดอยู่ในสติกเกอร์ชุดแรกของ LINE ?

แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ เฌอ-เฌอลีนน์ สตาฟฟี่ และ ฟิล์ม-กรรญกฤต อรรควงษ์

LINE โปรแกรมแชตสุดฮิต ที่แตกหน่อออกมาเป็นบริการอื่น ๆ มากมายในทุกวันนี้ โดย LINE มีต้นกำเนิดที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2011 แล้วก็เริ่มฮิตขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันมีผู้ใช้งานประมาณ 224 ล้านคน โดยเฉพาะประเทศในเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย และแน่นอน “ประเทศไทย” มีผู้ใช้งานมากถึง 50 ล้านคน (ตามหลังญี่ปุ่นที่มีผู้ใช้ประมาณ 80 ล้านคน)

โดย LINE ถึงเป็นแอปพลิเคชันแชตยอดนิยมได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะสติกเกอร์ของไลน์นั้นน่ารักมาก ทุกวันนี้มีสติกเกอร์ให้เลือกใช้เต็มไปหมด ทั้งโหลดฟรีและเสียเงินซื้อ มีตัวละครออริจินอลของไลน์ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง Moon, Brown, Cony, Jessica ที่น่ารักทุกตัว

คำถาม

จาก 4 ตัวละครต่อไปนี้ ตัวละครใดอยู่ในสติกเกอร์ชุดแรกของ LINE?
A. Sally (ลูกเจี๊ยบ ไม่ใช่เป็ด คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่าเป็นเป็ด)
B. Boss (เจ้านาย)
C. Choco (โชโกะ น้องสาวของบราวน์)
D. James (หนุ่มผมทอง)

ตอบข้อ D: พ่อหนุ่มผมทอง James

โดย มูน, บราวน์,​โคนี และเจมส์ เป็น 4 ตัวละครออริจินอลแรกของ LINE Friends ที่ถูกนำมาทำสติกเกอร์ โดยทั้ง 4 อยู่ในสติกเกอร์สองชุด ก็คือ Brown and Cony และ Moon and James ในปี 2011 นอกจากนั้นสติกเกอร์ชุดแรกที่มากับแอปยังมีอีก 2 ชุดคือ Cherry Coco และ Daily Life ซึ่งทั้ง 4 ชุดนี้เป็นสติกเกอร์มาตรฐานที่แถมฟรีมากับแอปมาตั้งแต่แรก

ส่วน Boss, แมวสาว Jessica, หนอน Edward และ ลูกเจี๊ยบ Sally ถูกปล่อยตามออกมาในปี 2013 และ Choco (โชโกะ) หมีน้องสาวของ Brown ก็เปิดตัวหลังสุดในปี 2016 พร้อมกับหมีแพนด้า Pangyo (ปังโย) ที่ออกมาเป็นแฟนกัน

ติดตาม รายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark