แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ทิปส์การเล่น IG Story ให้สนุก แต่งสตอรี่ให้น่าสนใจ

Instagram Story หรือ ไอจีสตอรี่ คือฟีเจอร์หนึ่งในไอจี ที่เปิดให้ผู้ใช้ สามารถแชร์รูปภาพ วิดีโอ เขียน วาด ใส่ข้อความ สติกเกอร์ โลเคชัน ไปจนถึงเพลงต่าง ๆ ลงในสตอรี่ฟีดของเรา โดยสตอรี่จะมีอายุแค่ 24 ชั่วโมง เรามีทิปส์พื้นฐานของไอจีสตอรี่มาสอนใช้งานกัน

ลำดับแรก คือการเพิ่มสตอรี่ ให้กดเครื่องหมายบวกที่ด้านบนของหน้าจอหลักไอจี จากนั้นกดคำว่า สตอรี่

เมื่อเข้ามาแล้ว จะเจอกับหน้าจอกล้อง ถ้าจะถ่ายภาพ ให้กดที่ปุ่มตรงกลางล่างของจอและถ้าจะถ่ายวิดีโอให้กดค้างครับ หรือจะเพิ่มภาพและวิดีโอเดิมที่อยู่ในเครื่องก็ทำได้เช่นกัน

ส่วนที่ด้านข้างของจอ (อาจเป็นซ้ายหรือขวาแล้วแต่ตั้งค่า) จะเป็นแถบเครื่องมือ สำหรับสร้างสตอรี่เก๋ ๆ ไว้อวดเพื่อน

เครื่องมือแรกคือการสร้างสตอรี่ด้วยตัวเองทั้งหมด ระบบจะให้เลือกสีพื้นหลัง หรือใส่ช้อความได้ รวมถึงแชร์คำถามต่าง ๆ ความทรงจำ  ไปจนถึงการเปิดโหวต ก็สามารถทำได้

เครื่องมือต่อมาคือการถ่ายวิดีโอแบบ บูมเมอแรง หรือที่เรียกกันติดปากว่า ดุ๊กดิ๊ก ฟีเจอร์นี้หลายคนชอบ เพราะว่าน่ารักดี เอาไว้ลงสตอรี่ตลก ๆ กับเพื่อน ๆ ได้

นอกจากนี้ยังมี เลย์เอาท์ ไว้สำหรับภาพปะติด หรือ Collage ใช้สำหรับนำภาพมาต่อกันเป็นช่อง ๆ เลือกได้สูงสุด 6 ภาพกันไปเลย ส่วนเครื่องมือแฮนฟรี มีไว้สำหรับกดให้อัดวิดีโอโดยที่ไม่ต้องกดปุ่มถ่ายภาพค้างไว้

ส่วนอีกหนึ่งฟีเจอร์ของไอจีสตอรี่ที่หลาย ๆ คนน่าจะชอบใช้ คือการลงสตอรี่แล้วแท็กเพื่อน ๆ ของเรานั่น แต่เชื่อกว่าก็มีไม่น้อยที่มักจะลืมแท็กเพื่อนไปบางคน ผมเองก็เป็นเช่นกัน กว่าจะรู้ตัว เพื่อนน้อยใจงอนเราไปแล้ว ซึ่งเดิมทีการแก้ไขปัญหา คือการลบสตอรี่แล้วลงใหม่ แต่ล่าสุด ไอจี เค้ามีวิธีแก้ปัญหานี้มาให้แล้ว ด้วยการเพิ่มแท็กเพื่อนในสตอรี่ได้แบบง่าย ๆ เลย

วิธีการคือ ให้เข้าไปดูที่สตอรี่ไอจีที่เราลืมแท็กเพื่อน จากนั้นกดที่ 3 จุด ที่มีคำว่า เพิ่มเติม ด้านขวาล่างของหน้าจอ จากนั้นเลือกคำว่า "เพิ่มการกล่าวถึง" แล้วค้นหาเพื่อนที่เราต้องการแท็กเพิ่มได้เลย เลือกได้แล้ว ให้กดคำว่า เสร็จสิ้น เท่านี้ เราก็เพิ่มการแท็กเพื่อนในสตอรี่ได้แล้ว

โดยฟีเจอร์นี้ถือเป็นฟีเจอร์ใหม่ในไอจีที่เพิ่งมีได้ไม่นาน เพื่อแก้ปัญหา ลืมแท็กเพื่อนในสตอรี่โดยเฉพาะเลย ขณะเดียวกัน หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินมาว่า ไอจีสตอรี่ มีฟิลเตอร์ สวย ๆ ให้เลือกใช้ด้วย วิธีการใช้ฟิลเตอร์คือ เข้าไปที่หน้าจอถ่ายสตอรี่ จะเห็นว่ามีฟิลเตอร์เป็นไอคอนกลม ๆ ซึ่งฟิลเตอร์ที่กำลังเป็นกระแสก็จะขึ้นมาให้เลือกที่ด้านล่างของหน้าจอสตอรี่ ชอบอันไหน กดเซฟเอาไว้ได้เลย หรือ ถ้าต้องการค้นหาฟิลเตอร์ให้เลื่อนไปทางขวาสุด แล้วกดแว่นขยาย เพื่อค้นหาได้ตามสะดวก

และแบไต๋7HD ขอเสนอ ฟิลเตอร์ แบไต๋7HD สุดน่ารัก ! ค้นหาคำว่า "beartai7HD" ก็เจอแล้ว โดยในฟิลเตอร์มีให้เราเลือกว่าจะเอาโลโก้ของรายการเราให้ที่แก้ม หรือแบบขึ้นที่ที่หน้าผาก ซึ่งน่ารักมาก ๆ แน่นอน ไปลองเล่นกันได้นะ

ติดตาม รายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark