แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

วิธีเช็กประวัติการโทรใน LINE แม้ลบไปแล้วก็เปิดดูได้ !! | แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์

หลายคนอาจชอบใช้ฟีเจอร์ไลน์คอล เพราะช่วยไม่ให้ค่าโทรศัพท์แพง แถมคุยได้นานเท่าไหร่ก็ได้ตามต้องการแบบไม่เสียเงินเพิ่ม รู้หรือไม่ ประวัติการโทรในไลน์ สามารถตรวจสอบได้แม้จะไปลบข้อความในแชทแล้ว แต่ประวัติก็จะยังคงอยู่ในนั้น

ขั้นแรกเข้าไปที่หน้าหลักของไลน์ จากนั้น เข้าไปที่เมนู "บริการ" กดดูทั้งหมด แล้วเลือก LINE Out แล้วข้อมูลการโทรของเราในไลน์ก็จะแสดงขึ้นมาทั้งหมดเลยแบบนี้ และถ้าลองกดเข้าไปในรายชื่อที่โทรติดต่อกัน ก็จะสามารถรู้ได้ว่า เราคุยกับคน ๆ นี้ ในวัน และ เวลาใด รวมถึงคุยนานแค่ไหน ไลน์ก็บันทึกเอาไว้ทั้งหมด แถมยังบอกด้วยนะ ว่าเป็นการโทรคุยกันด้วยเสียง หรือ เป็นการโทรแบบวิดีโอคอล ไลน์ก็เก็บประวัติไว้ทั้งหมดเลย

ทั้งนี้ รายชื่อที่ขึ้นเป็นสีแดง คือรายชื่อที่ไม่ได้รับสาย ส่วนที่รับสายทันและได้คุยกัน จะมีสัญลักษณ์ลูกศรชี้เฉียงลง แต่เป็นเราที่โทรออกไปเอง จะเป็นลูกศรชี้เฉียงขึ้น

เรียกได้ว่างานนี้ โทรคุยอะไรกับใครไว้ที่ไหน รู้หมดแน่นอน รู้แบบนี้คุณพ่อบ้านใจกล้าหลายคนน่าจะตกใจแย่เลย วิธีลบประวัติการโทรมาบอก

ถ้าเป็นระบบ iOS หรือ ไอโฟน สามารถปัดรายชื่อนั้น ๆ ไปทางซ้าย ก็จะมีคำว่าลบ เป็นแถบสีแดงขึ้นมา สามารถกดลบได้ง่าย ๆ แต่ถ้าระบบ แอนดรอยด์ ให้กดค้างที่ชื่อคน ๆ นั้น แล้วกดลบประวัติการโทร เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ แม้จะลบประวัติการโทรใน LINE Out แล้ว แต่อย่าลืมไปดูประวัติแชทกับเพื่อนเราด้วย เพราะประวัติในนั้น จะยังคงอยู่เหมือนเดิม ไปกด Unsent หรือ Delete ทิ้งไปเลยก็ได้ เพื่อความแนบเนียน

สำหรับบางคนที่ไม่อยากให้มีคนโทรเข้ามารบกวนทางไลน์ จริง ๆ ก็สามารถทำได้ ด้วยการปิดโทรเข้า วิธีการคือ เข้าไปที่ตั้งค่า เลือกเมนู โทร จากนั้น กดปิดตรงคำว่า อนุญาตให้โทรเข้า ก็จะทำให้ไม่มีใครสามารถโทรเข้ามาหาเราได้ แต่ระบบจะทิ้งข้อความเอาไว้ในแชทของคนที่ต้องการโทรหาเรา ซึ่งเขาจะไม่รู้ว่าเราปิดโทรเข้า ดังนั้นถ้าเห็นแล้ว อย่าปล่อยให้เขารอล่ะ โทรไปกลับไปง้อด้วย เพราะแม้จะปิดโทรเข้า แต่เรายังโทรออกไปได้

นอกจากนี้เชื่อว่าหลายคนอาจประสบปัญหานี้ โทรออกไลน์ไม่ได้ หรือ เพื่อนโทรมาแล้วรับสาย เราก็ไม่ได้ยิน ทำอย่างไรดี วันนี้มีคำตอบเช่นกัน

โดยการโทรออกหรือรับสายไลน์ไม่ได้ อาจเกิดจากเราไม่ได้ให้ไลน์เข้าถึงบางส่วนของสมาร์ตโฟน ให้เข้าไปตรวจสอบที่ตั้งค่า เลื่อนลงไปที่แอปฯ ไลน์ แล้วตรวจสอบตรงคำว่า ไมโครโฟน เปิดไว้หรือไม่ ถ้าไม่เปิด ก็ไม่แปลกที่เพื่อนปลายสายจะไม่ได้ยินเสียงเรา อีกทั้งสามารถดูจุดอื่น ๆ เช่น โลเคชัน รูปภาพ หรือ รายชื่อ ด้วย ว่าเราต้องการเปิดให้ไลน์เข้าถึงหรือไม่ ถ้าต้องการก็กดเปิดได้เลย

ส่วนสมาร์ตโฟนระบบแอนดรอยด์ เข้าไปที่ตั้งค่า-แอปฯ-ไลน์-การอณุญาต กดเปิดใช้งานไมโครโฟน เท่านี้ก็เรียบร้อย ทั้งนี้อย่าลืมตรวจสอบการเข้าถึงอื่น ๆ ด้วย ถ้าต้องการเปิด ก็ดำเนินการเลย เพื่อการใช้งานที่ราบรื่น

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark