คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครอุ้มรักปาฏิหาริย์ เรื่องย่อละครช่อง 7HD

ดูย้อนหลังละครเรื่อง สาวน้อยร้อยไมค์ ทุกตอน คลิก!!  https://www.bugaboo.tv/lakorn/umrakpatihan

บทประพันธ์  ส้มผัก
บทโทรทัศน์  พิมพ์ธนา  
กำกับการแสดง  ปัญญา ชุ่มฤทธิ์
ผลิตละครโดย  บริษัท เฟิร์สคลาส เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด



5 ปีก่อน อติรุจ หรือ ภีม (ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์) ซุปตาร์อนาคตไกล ได้เจอกับพะแพง (ธัญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล) ที่บ้านสวน ด้วยนิสัยซื่อ ๆ และความแสนดีของพะแพงทำให้เขารักและสบายใจเมื่ออยู่ใกล้ เช่นเดียวกับพะแพง ภีมคือรักแรกและความทรงจำวัยเด็กของเธอ พะแพงจึงยอมทุกอย่าง แม้กระทั่งทอดกายให้กับเขา ทั้งที่รู้ว่ามันผิด...ผิดต่อยายฉวี (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ที่เฝ้าเลี้ยงดูเธอมาด้วยความรัก

เพราะภีมเป็นซุปตาร์ที่โด่งดัง ทำให้เขาต้องคบกับพะแพงแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่ใช่ไม่ให้เกียรติ แต่เพราะเขาไม่อยากดึงเธอมาในโลกที่วุ่นวายของเขา จนกระทั่งพะแพงตั้งท้อง  ภีมทั้งตกใจและดีใจ เขาตัดสินใจจะบอกความจริงกับครอบครัว เพราะเขาพร้อมจะเสียทุกอย่าง ขอแค่มีพะแพงและลูกอยู่ด้วย

ทว่า...ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดไว้ เพราะใครต่อใครต่างพูดให้พะแพงเข้าใจว่า ภีมหมดรักเธอแล้ว ขณะเดียวกันนั้น ภีมก็เข้าใจผิด คิดว่าพะแพงเอาเด็กออก ทั้งยังยอมรับเงินสิบล้านเพื่อไปใช้ชีวิตใหม่ที่เมืองนอก ถึงเขาไม่อยากจะเชื่อ แต่เมื่อพะแพงตัดขาดการติดต่อกับเขา เขาจำต้องตัดใจแล้วใช้ชีวิตต่อไปด้วยหัวใจที่ด้านชา เลิกเชื่อในความรัก

5 ปีผ่านมา ภีม ที่หันหลังให้วงการบันเทิงทั้ง ๆ ที่กำลังโด่งดัง กลับมาบริหารธุรกิจและห้างสรรพสินค้าใหญ่ของตระกูล “โสภณเมธากุล” ที่มั่งคั่งของเขาอย่างเอาจริงเอาจัง แม้ พิสมัย (พาเมล่า เบาว์เด้น) แม่เลี้ยง และ ภัคธิดา (ศิภัชรดา ผิวทอง) น้องสาวจะพยายามจับคู่ให้ เขาก็ไม่เคยสนใจใคร

ด้านยายฉวี ที่เลี้ยงดูพะแพงมาล้มป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ทำให้ พะแพง ซึ่งไปใช้ชีวิต “คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว” ที่ต่างประเทศกลับมาเมืองไทย พร้อมกับ แตงหวาน (ด.ญ.อารดา กูลหิรัญกิจ) ลูกสาววัยสี่ขวบกว่า ที่บ้านสวนนั้น พะแพงได้ โชติ (อัครพรรฒ บุนนาค) พี่ชายผู้แสนดี ที่แอบรักเธอมาตลอด คอยดูแลเธอและแตงหวาน

กระทั่งวันหนึ่ง ภีมได้พบแตงหวาน โดยบังเอิญ เขามองเด็กน้อยอย่างพินิจ แล้วอดคิดถึงความเจ็บปวด ที่ผ่านมาไม่ได้ ถ้าลูกเขายังมีชีวิตอยู่ ไม่ถูกผู้หญิงเลือดเย็น ที่เป็นแม่กำจัดลูกในท้องออกไป ลูกเขาก็คงวัยเดียวกับหนูน้อยคนนี้

แต่สิ่งที่ทำให้ภีมถึงกับตัวชา เมื่อเด็กน้อยน่ารักที่เขาพบนั้นบอกกับเขาว่า ชื่อแตงหวาน และคุณแม่ของหนูน้อยคนนี้ยังชื่อ  พะแพง คนเดียวกับคนรักในอดีตของเขา ภีมพยายามพิสูจน์ว่าแตงหวานคือลูกของเขา  แต่เพราะอดีตแสนเจ็บปวดที่เกิดขึ้นจากคนใกล้ตัวของภีม ทำให้พะแพงไม่ยอมรับ และตั้งกำแพงทิฐิใส่เขาจนทำให้ชีวิตของคนที่เธอรักตกอยู่ในอันตราย

ริต้า (เฌอตินท์นารา พงศ์พีรเดช) ลูกไฮโซที่คบกับภีมตั้งแต่อยู่เมืองนอก เธอเป็นคนมั่นใจพูดอะไรไม่ทันคิดจึงทำให้ภีมโกรธที่ริต้าบอกให้พะแพงตรวจดีเอ็นเอแตงหวาน เพื่อความมั่นใจว่าพะแพงไม่ได้เอาแตงหวานมาเพื่อหลอกเอาเงินจากภีม นั่นยิ่งทำให้พะแพงและโชติยิ่งรู้สึกเกลียดภีมเพิ่มขึ้นไปอีก

ปาฏิหาริย์แห่งรัก จะทำให้ครอบครัวของพวกเขา กลับมาอยู่พร้อมหน้ากันได้หรือไม่ ติดตามละคร  “อุ้มรักปาฏิหาริย์”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark