How To Tricks

อยากซ่อนรูปภาพและวิดีโอ ในไอโฟน(iPhone) ทำไงดี? | How To Tricks EP.150

อยากซ่อนรูปภาพและวิดีโอ ในไอโฟน(iPhone) จะทำไงดี? สำหรับการซ่อนรูปภาพ วีดีโอ บนไอโฟน ก็ถือว่าได้เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานไอโฟนสามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นได้ เพราะบางครั้งหากเราให้ใครยืมโทรศัพท์ของเราไปแล้ว และมีคนแอบเปิดดูรูปที่เราไม่ต้องการให้ใครเห็น เราก็สามารถกดซ่อนรูปภาพและวีดีโอได้เช่นกัน

   เพราะโดยก่อนหน้านี้บน iOS15 ก็ได้มีฟีเจอร์การซ่อนรูปภาพ เพิ่มเข้ามาแต่อาจจะไม่ได้ป้องกันความเป็นส่วนตัวมากซะเท่าไร ล่าสุดทาง Apple จึงได้ปล่อย iOS16 ให้ผู้ที่ใช้งานไอโฟนได้ทำการอัปเดตแล้ว และฟีเจอร์การซ่อนรูปภาพ วีดีโอ บน iOS16 นั้น ก็มีความปลอดภัยและเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น นั้นก็คือ เราจะต้องทำการปลดล็อคอัลบั้มที่ซ่อนอยู่ก่อนถึงจะสามารถดูรูปภาพและวีดีโอที่ซ่อนอยู่ได้ โดยการปลดล็อคก็จะต้องใช้วิธีการตรวจสอบสิทธิ์บนเครื่อง iPhone ของเรา คือ Face ID, Touch ID หรือรหัสของเรานั้นเอง  และวิธีซ่อนรูปภาพ วีดีโอ บนไอโฟน ก็สามารถทำได้ตามนี้

  • ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่แอปรูปภาพ > เลือกรูปภาพหรือวีดีโอที่ต้องการซ่อน > แตะที่จุดสามจุด > แตะที่ซ่อน > กดที่ ซ่อนรูปภาพอีกครั้ง




  • ขั้นตอนที่ 2 : หลังจากนั้นรูปภาพและวีดีโอที่กดซ่อนไว้ จะอยู่ในอัลบั้มซ่อนอยู่ หากต้องการกดเข้าไปดูหรือกดกู้คืนก็จะทำการปลดล็อคด้วย Face ID, Touch ID หรือรหัสของเรา ก่อนนั้นเอง



 
เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถ ซ่อนรูปภาพและวิดีโอ ในไอโฟนได้แล้ว หากชอบทริคดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark