แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

เปลี่ยนรถยนต์คลาสสิก เป็น EV พลังงานไฟฟ้า 100 ปลอดภัย ไร้มลพิษ

สายรถคลาสสิกต้องชอบ วันนี้แบไต๋ 7HD พามาดูวิธีการเปลี่ยนรถยนต์สันดาปมาเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ของสายรถคลาสสิก กับคุณเทวฤทธิ์ ธรรมกุลคุณากร ผู้ก่อตั้ง Linktech EV และ คุณบรรพต ศรีจันทร์ ผู้เชี่ยวชาญ Volkswagen ari cooled

คุณเทวฤทธิ์ กล่าวว่า ตนนั้นเป็นคนรักรถยนต์ อยากทำงานที่เรารัก จึงเริ่มต้นจากสิ่งนี้จากเทรนด์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังมีกระแส จึงริเริ่มจากความสนใจที่ตนมี และมีผู้เชี่ยวชาญที่อุตสาหกรรม ที่อยู่มามากกว่า  20-30 ปี โดยสามารถออกแบบแบตเตอรี่ไฟฟ้า ส่งให้ทางโรงงานที่เชี่ยวชาญมาผลิต

ตนมองว่าคนที่รักรถสายคลาสสิก จะเป็นคนที่รักคนมากและต้องมั่นใจและวางใจให้ทีมช่างเป็นคนเปลี่ยนจากคนสันดาปเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยทางอู่ได้มีความเชี่ยวชาญและวิถีวิถันในเลือกอุปกรณ์มาดัดแปลงรถยนต์คลาสสิก โดยมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้น หากเป็นรถโฟล์คเต่า เริ่มต้นที่ 390,000 บาท จะมีระยะทางที่ 100 km. ต่อ 1 การชาร์จ โดยสามารถเพิ่มระยะทางได้ตามแบตเตอรี่ที่ต้องการ

โดยทางอู่ได้มีการทดสอบความปลอดภัยไว้อย่างดีเยี่ยมสำหรับรถทุกคนที่ต้องการมาเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อป้องกันอันตรายและเพิ่มความปลอดภัยในผู้ขับขี่

คุณบรรพต ช่างผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวว่า คนทุกคันที่ดัดแปลงทางอู่ จะต้องผลิตอุปกรณ์ทั้งหมดให้เข้ากับตัวรถ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวรถยนต์ เนื่องจากรถทุกคันเมื่อเจ้าของอยากกลับไปใช้รถสันดาปต้องสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ จะไม่ส่งผลกระทบกับตัวรถยนต์ ทำทุกอย่างให้ใกล้เคียงกับรถดั้งเดิมที่เข้ามา

รถยนต์ทุกคันที่นำมาดัดแปลงทางอู่ต้องติดตั้งระบบเซฟตีเพื่อความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ เพื่อผู้ขับขี่จะได้มีความมั่นใจและรู้สึกปลอดทุกครั้งเมื่อใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark