How To Tricks

iPhone 13 หน้าจอเขียว ทำอย่างไรดี? | How To Tricks EP.157

     สำหรับผู้ใช้งาน iPhone 13 ที่เจอปัญหาหน้าจอเขียว อาจจะสงสัยว่าทำไมหน้าจอถึงเป็นสีเขียวและค้าง เพราะเนื่องจากผู้ที่ใช้งาน iPhone 13 และ iPhone 14 บางรายได้พบเจอปัญหาหน้าจอค้างและหน้าจอขึ้นเป็นสีเขียว เมื่อหลังจากได้ทำการอัปเดต iOS 16.1 นั้นเอง

   แต่หากถ้าถามถึงว่า ปัญหาหน้าจอค้างเป็นสีเขียว เกิดขึ้นได้อย่างไร ก็อาจเป็นได้ว่า เกิดจากหน้าจอเสียหายหรือ Hardware ของตัวเครื่องนั้นเอง แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่ใช้งาน iPhone 13 และ iPhone 14 อาจจะต้องรอทาง Apple ออกมาประกาศอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร แต่สำหรับผู้ที่ใช้งาน  iPhone 13 และ iPhone 14 ที่พบปัญหาหน้าจอค้างเป็นสีเขียวก็สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยตนเองตาม 2 วิธีนี้

  • วิธีที่ 1 : ทำการ Restart เครื่องใหม่ 1 ครั้ง โดยใช้วิธีบังคับ Restart ให้กดปุ่มลดเสียงและปุ่มด้านข้างค้างไว้จนกว่าจะมีสัญลักษณ์ Apple แสดงขึ้นมา หลังจากนั้นตรวจสอบดูว่าหน้าจอปกติหรือไม่

  • วิธีที่ 2  : แนะนำให้ติดต่อ Apple Support เพื่อแก้ปัญหา โดยสำหรับเครื่องที่ยังอยู่ในประกันให้สอบถามเกี่ยวกับการเคลมเครื่องได้ที่ศูนย์ Apple ได้เลย แต่สำหรับเครื่องที่หมดประกันไปแล้วอาจจะต้องรอทาง Apple  ออกมาประกาศอีกครั้งว่าสามารถเคลมได้หรือไม่

และทั้งหมดนี้ก็เป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นหากหน้าจอค้างและขึ้นเป็นสีเขียวนั้นเอง หากชอบทริคดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark