แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

Air.0 เมาส์บลูทูธ บางเฉียบ 4.5 มม. พกพาสะดวก แถมพับได้ด้วย!

เมาส์บลูทูทแบบพกพา ที่แบนและบางแค่ 4.5 มิลลิเมตร ได้แรงบันดาลใจมาจากการพับกระดาษ ใช้งานได้เหมือนเมาส์ปกติทั่วไป มีปุ่มคลิกซ้าย ขวา และลูกกลิ้งกลาง เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ทุกระบบปฏิบัติการ

โดยเมาส์นี้ชื่อ แอร์ดอตซีโร (Air.0) คิดค้นโดย ฮอเรซ ลัม (Horace Lam) นักออกแบบผลิตภัณฑ์จากฮ่องกง ตอนนี้อยู่ในขั้นระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarterได้แรงบันดาลใจมาจากการพับกระดาษโอริกามิของญี่ปุ่น เพื่อลดความเทอะทะในการพกพา ใส่กระเป๋าเสื้อได้พอดี แถมยังแข็งแรง ทนทาน ตกไม่แตก

เมื่อผลิตจริงจะมีน้ำหนัก 40 กรัม หากพับให้แบนจะบางเพียง 4.5 มิลลิเมตร แต่ส่วนที่เป็นเซนเซอร์ออปติคัลอินฟราเรดจะหนา 10 มิลลิเมตร ใช้งานได้ภายใน 0.5 วินาที แค่พับปุ่มคลิกซ้ายคลิกขวาเข้าหากัน โดยมีแม่เหล็กเป็นตัวเชื่อม เมื่อเลิกใช้แค่คลี่ออก ก็แบนเหมือนเดิมแถมพกพาง่าย กันน้ำได้ ใช้งานได้ทุกพื้นผิว ความเร็วเลื่อนเมาส์สูงสุด 76.2 เซนติเมตรต่อวินาที

มีการออกแบบตามสรีระ ลดการเป็นตะคริวที่ข้อมือเมื่อใช้งานต่อเนื่องนาน ๆ วัสดุทำจากหนังวีแก้น เช็ดทำความสะอาดง่าย
เชื่อมต่อผ่านบลูทูท 5.2 กับอุปกรณ์ของ Apple, Android และ Windows ได้ทันที ชาร์จไฟผ่าน USB-C ชาร์จ 1 ครั้งใช้งานได้นานถึง 3 เดือน หรือชาร์จเพียง 1 นาที ใช้งานได้ 3 ชั่วโมง ตัวเมาส์ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมโพลิเมอร์ 3.7 โวลต์ ใช้กำลัง 500 มิลลิแอมป์ต่อชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ปัจจุบัน ไอเดียนี้ อยู่ระหว่างระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter ถ้ามีผู้ที่เข้าไปสนับสนุนตามเป้าก็จะเร่งผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายจริงโดยเร็วที่สุด โดยผู้ที่สนใจ เข้าไปกดสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บ Kickstarter ได้ ถือเป็นการซื้อสินค้าและระดมทุนให้ผู้ผลิตไปในตัวราคา 49 เหรียญสหรัฐฯ (1,840 บาท) ราคาขายปลีกที่วางแผนจำหน่ายไว้ในอนาคตคือ 69 เหรียญสหรัฐฯ (2,669 บาท)

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark