คลิปที่เกี่ยวข้อง

สอบสวนโรคชายอายุ 38 ปี ติดโควิดเสียชีวิต

ข่าวภาคค่ำ - กรมควบคุมโรค เผยผลการสอบสวนโรค กรณีชายอายุ 38 ปี ติดโควิด-19 แล้วเสียชีวิตในคอนโดมิเนียม พบประวัติการฉีดวัคซีน 3 เข็ม แต่ไม่ได้ฉีดเข็มกระตุ้นนานกว่า 10 เดือน

สอบสวนโรคชายอายุ 38 ปี ติดโควิดเสียชีวิต
ทีมสอบสวนโรค นำโดยสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ไปสอบสวน การเสียชีวิตของชายอายุ 38 ปี ติดโควิด-19 ที่นอนเสียชีวิตในคอนโดมิเนียม พบว่า ชายคนนี้ ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 3 เข็ม เข็มสุดท้าย ในเดือนมกราคม 2565 เว้นระยะมานานกว่า 10 เดือน แล้วไม่ได้ไปฉีดเข็มกระตุ้น เคสนี้ จะส่งตรวจหาสายพันธุ์โควิด-19 ด้วย แต่ยังสรุปไม่ได้ว่า เสียชีวิตจากโควิด-19 หรือไม่ ต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจด้วย

ยอดโควิด-19 ในจีน พุ่งทั่วประเทศ ชาวเมืองไม่พอใจล็อกดาวน์
โควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กลับมาระบาด ไม่เฉพาะในไทย ตอนนี้ สถิติผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจีนพุ่งสูงขึ้นวันละกว่า 30,000 คน หลายเมือง หลายมณฑลต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ อย่างเช่น กรุงปักกิ่ง เมืองกว่างโจว และมณฑลกวางตุ้ง สั่งปิดโรงเรียน ร้านอาหาร ร้านค้า และสวนสาธารณะ

มาตรการที่กลับมาเข้มงวดในการป้องกันโควิด-19 ได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน อย่างเช่น ที่เมืองเจิ้งโจว เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนทำงานในโรงงาน และในบางพื้นที่ยังขอให้ประชาชนงดรวมตัวกันชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark