แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ตอบทุกคำถาม ? ทำอย่างไรถึงได้เป็น Developer

ชวนคุย กับ "คุณสมเกียรติ กิจวงศ์วัฒนะ" Software Engineer และ Google Developer Experts ด้าน Android พามาล้วงลึก ถึงความสนุกและท้าทายในอาชีพสายงาน Developer

มาถึงช่วง “Tech Talk” ในรายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” พบกับ "คุณสมเกียรติ กิจวงศ์วัฒนะ" Software Engineer และ Google Developer Experts ด้าน Android พูดคุยกับอาชีพ  Developer หรือนักพัฒนาแอปพลิเคชัน ทำไมอาชีพนี้ถึงเป็นที่ต้องการในตลาด ต้องทำยังไงถึงจะได้เฉิดฉายในสายนี้ เส้นทางการเป็น Developer ต้องเตรียมตัวยังไง

คุณสมเกียรติ เผยว่า Devolopel คือ หมายถึงซอฟต์แวร์ Devolopel เพราะคำนี้สามารถตีความหมายได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น นักพัฒนาโครงการบ้าน หรือนักพัฒนาอาหาร โดยตนนั้นต้องมีการทำซอฟต์แวร์ต่าง ๆ โดยทำผ่านแอปพลิเคชัน หลัก ๆ จะทำงานในบริษัทต่าง ๆ ผ่านหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแอปพลิเคชัน ตามที่ลูกค้าต้องการ การออกแบบโค้ด การออกแบบการทำงาน การทดสอบระบบ ก่อนส่งให้ลูกค้า หรือดูแลแอปพลิเคชันให้กับองค์กรที่ตนอยู่

โดยตนมองว่างานที่ทำอยู่นี้ไม่ได้น่าเบื่อ เพราะไม่ได้ทำแต่สิ่งเดิม ๆ มีการพัฒนาและออกแบบแอปพลิเคชันให้ทันสมัยตลอดเวลา ตามที่บริษัทต้องการ

ข้อดีของอาชีพสาย Devolopel คืองานทั้งหมด รวมถึงโปรแกรมที่ใช้นั้น มักจะอยู่บน Cloud ทั้งหมด เช่น เมื่อว่าต้อวการเขียนโค้ดโปรแกรม จะถูกส่งข้อมูลทั้งหมดไปที่เซิร์ฟเวอร์ที่ใดที่หนึ่ง โดยคนทั่วโลกสามารถเขียนโค้ดส่วนอื่น ๆ มารวมกันได้ เป็นการทำงานยุคใหม่ ไม่ต้องทำงานร่วมกันแต่สามารถทำงานร่วมกันได้ผ่านอินเทอร์เน็ต

โดยการเขียนโค้ดโปรแกรม จะต้องใช้ภาษาเฉพาะซึ่งมีการเข้าใจและการศึกษา เหมือนเวลาเรียนภาษาที่ 2 ต้องศึกษาโครงสร้าง หมั่นฝึกเขียนโปรแกรมอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการคิดโปรแกรมการทำงานคู่กับไปกับการเขียนโปรแกรม การทำงานของคอมพิวเตอร์

อาชีพ Devolopel อาจพูดได้ว่าเงินเดือนเหมาะสม โดยถือว่าเป็นแรงงานสมองที่ถูกแย่งตัวกันเป็นเรื่องปกติ ตามแนวโน้มในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แอปพลิเคชันที่เราใช้ในปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ Devolopel เป็นจำนวนมาก เพราะยุคนี้ดิจิทัลนั้นมีความสำคัญมาก ทำให้อาชีพ Devolopel กลายเป็นอาชีพที่คนต้องการตัวมากที่สุด

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark