แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

บ้านพลังงานเป็นศูนย์ เพื่อการอยู่อาศัยที่ยั่งยืน

ชวนคุย กับ "ดร.ยุ้ย เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท SENA Development พูดคุยกับผู้สร้างโครงการที่อยู่อาศัยที่ไม่ได้พัฒนาแค่ที่อยู่อาศัย แต่กำลังพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นด้วย

มาถึงช่วง “Tech Talk” ในรายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” พบกับ"ดร.ยุ้ย เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์"กรรมการผู้จัดการ บริษัท SENA Development พาไปพูดคุยเรื่อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องใส่ใจให้มากขึ้น ปัจจุบันมีหลายวิธีมากมายเพื่อทำให้การสร้างมลพิษบรรเทาลง แม้เพียงเล็กน้อยก็ยังดี

ดร.ยุ้ย เผยว่า ตามความหมายของ UN Sustainable Development คือ การพัฒนาที่ตอบสนองความต้องการของคนในปัจจุบัน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการในอนาคตของคนในเจเนอเรชันถัดไปด้วย เพื่อแก้ปัญหา Social Challenge ต่างๆ และเพื่อให้สอดรับกับ Mega Trend ของโลก เช่น ลดปัญหาโลกร้อน, สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี, พลังงานสะอาดต่างๆ และความเท่าเทียมของคนในสังคม

ในปัจจุบันมีการติดตั้ง Solar roof และ Photo switch ที่ช่วยเปิด-ปิดไฟบ้านอัตโนมัติ และไฟฟ้าในพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้พลังงานจากโซลาร์ และสำหรับคอนโดมิเนียม มี EV Charger เตรียมไว้ให้สำหรับลูกบ้านที่ใช้รถไฟฟ้า

บ้านในรูปแบบ Net Zero Energy House จะได้ประหยัดค่าไฟจากการที่บ้านใช้พลังงานน้อยลง และบ้านสามารถผลิตพลังงานได้เองด้วยโซลาร์รูฟที่เราติดตั้งให้ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประหยัดพลังงานเพื่อให้คนรุ่นหลังได้มีใช้ต่อและลดการปล่อยคาร์บอนซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

เสนาอยากที่จะเป็น AN ESSENTIAL LIFELONG TRUSTED PARTNER หรือพันธมิตรที่เคียงข้างกับลูกค้าไปนทุกช่วงชีวิต โดยเสนามุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยความละเอียดใส่ใจและจริงจังในการสร้างสังคมที่ยั่งยืน

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark