คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก -หนังแอ็คชั่นสุดดุดันมาพร้อมกับความทรงพลังของหญิงแกร่ง

The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก หนังแอ็คชั่นที่แสดงให้เห็นพลังของสตรีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของชาวแอฟริกันในช่วงยุคคริสต์ศตวรรษที่ 18 ครับ ของอาณาจักรดาโฮเม ที่ต้องต่อสู้กับชนเผ่าต่างๆไปพร้อมกับการถูกล่าอาณานิคมโดยชาวยุโรป โดยผู้กำกับหญิงมากฝีมืออย่าง Gina Prince-Bythewood (จีน่า พรินซ์-ไบท์วู้ด) จาก The Old Guard (2020)



 
ซึ่งใน The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก นั้นได้นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง วิโอลา เดวิส ตามด้วย ธูโซ เอ็มบีดู, ลาชานา ลินช์, ชีลา เอทิม, ฮีโร ไฟน์ ทิฟฟินและจอห์น โบเยกาค ครับ


 
The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก ตัวหนังได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของ อโกจี (Agojie) หน่วยรบหญิงล้วนชาวแอฟริกันที่ปกป้องอาณาจักรดาโฮมีย์ในศตวรรษที่ 18 นายพลนานิสกา ขุนพลหญิงสุดแกร่ง เธอรับหน้าที่ฝึกทหารใหม่เพื่อป้องกันอาณาจักรจากนักล่าอาณานิคมชาวยุโรปที่กำลังบุกมารุกรานแผ่นดิน


 
[รีวิวหนัง] MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ - หนังแอบรักปนฮา ที่โคตรเซอร์ไพรส์คนดู

[รีวิวหนัง] Lyle,Lyle,Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อหัวใจล้อหล่อ - หนังฟิลกู๊ดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

[รีวิวหนัง] Avatar: The Way of Water อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ - อลังการสมการรอคอยกับ 13 ปี ที่โคตรสุด


 
พลังสตรีมันชังน่ากลัวสะเหลือเกินสำหรับใน The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก ตัวหนังอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดดุดัน ที่พร้อมโชว์พลังของสตรีเพศให้ทุกคนได้เห็น โดยตัวแอดจะขอแบ่งเป็นสองพาร์ทหลักๆในหนังนะครับ หนึ่งต้องขอยกให้กับพาร์ทของความสัมพันธ์ของครอบครัว ซึ่งตรงนี้นั้นตัวหนังถ่ายทอดออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยครับ


 
มีทั้งฉากซึ้งๆของความสัมพันธ์ระหว่างแม่-ลูกที่ทำคนดูได้น้ำตาคลอกันเป็นแถว และ อีกพาร์ทหลักๆของหนังนั้นต้องยกให้ฝั่งของแอ็คชั่นครับ เพราะไม่ว่าจะฉากไหน ตัวหนังก็เอาอยู่จริงๆ มีความดุดัน ไปพร้อมๆกับความทรงพลังของตัวละครแบบสุดๆ


 
ส่วนพล็อตเรื่องนั้นก็น่าสนใจมากครับยิ่งเป็นหนังที่อ้างอิงมาจากประวัติศาสตร์จริงๆอีกยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าติดตามพอสมควรเลย แต่อาจจะมีบางช่วงบางตอนนั้นที่พอจะคาคเดาไปกับตัวหนังได้ครับ ส่วนในด้านของนักแสดงนั้นต้องยกให้ วิโอลา เดวิส สมราคากับเจ้าของรางวัลออสการ์เลยล่ะครับ ไม่ไหวจะฉากไหนเธอชั่งโดดเด่นสะเหลือเกินจริงๆ ส่วน ธูโซ เอ็มบีดู ก็แสดงออกมาให้เราเห็นถึงพลังของหญิงแกร่งได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับสมบทบาทมากๆ


 
The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก หนังแอ็คชั่นสุดดุดันมาพร้อมกับความทรงพลังที่โคตรสุด ตัวหนังดี แอ็คชั่นเยี่ยม ที่พร้อมให้ผู้ชมไปสัมผัสกับพลังของหญิงแกร่งแห่งแอฟริกาที่อ้างอิงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของนักรบ "อโกจี" คะแนน 8.5/10

[รีวิวหนัง] THE LAIR เขมือบล้างนรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันที่ให้กลิ่นอายของผีชีวะ

[รีวิวหนัง] Violent Night คืนเดือด - หนังแอ็คชั่นสุดบันเทิงเมื่อซานตาคลอสออกมาหยุมหัวเหล่าเด็กดื้อ

[รีวิวหนัง] Decibel ลั่นระเบิดเมือง - หนังเกาหลีสุดระทึกที่โคตรน่าติดตามที่ทำคนดูต้องลุ้นกันจนเหนื่อย

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Sony Pictures Thailand













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark