How To Tricks

วิธีสแกนเอกสารบนโทรศัพท์ Android ให้เป็นไฟล์ PDF | How To Tricks EP. 169

   สำหรับวิธีสแกนเอกสารบนโทรศัพท์ Android ให้เป็นไฟล์ PDF ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบ Android อาจจะยังไม่ทราบว่าบนโทรศัพท์ Android สามารถทำการสแกนเอกสารได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสแกนบิลใบเสร็จ จดหมาย หรือเอกสารต่างๆก็สามารถสแกนและบันทึกให้เป็นไฟล์ PDF เพื่อส่งต่อไปยังอีเมลหรือแอป Line ก็ได้เช่นกัน

  โดยการสแกนเอกสารบนโทรศัพท์ Android ให้เป็นไฟล์ PDF นั้น ก็สามารถทำได้ง่ายๆที่แอป Google Drive โดยการสแกนเอกสารก็ทำได้ง่ายๆเพียงแค่ถ่ายรูปเอกสารบนแอป Google Drive หลังจากนั้นแอป Google Drive ก็จะแปลงเอกสารให้เป็นไฟล์ PDF ให้เลยทันทีแบบอัตโนมัติ และซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วแอป Google Drive ก็มักจะมีอยู่บนโทรศัพท์ Android แต่สำหรับเครื่องของใครที่ยังไม่มีแอป Google Drive ก็แนะนำให้ดาวน์โหลดใช้งานก่อน โดยแอป Google Drive ก็สามารถดาวน์โหลดติดตั้งได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และวิธีสแกนเอกสารบนโทรศัพท์ Android ให้เป็นไฟล์ PDF ทำได้ตามนี้เลย

  • เข้าไปที่แอป Google Drive > แตะที่ไอคอนรูปบวก > แตะสแกน


  •  และถ่ายเอกสารที่ต้องการสแกน > กดเสร็จสิ้นและกดบันทึก > หลังจากนั้นตั้งชื่อไฟล์ PDF ที่ต้องการได้เลยและกดบันทีกอีกครั้ง








 
 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีสแกนเอกสารบนโทรศัพท์ Android ให้เป็นไฟล์ PDF นั้นเอง หากชอบทริคดีๆแบบนี้ สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark