10 ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา รวมที่เที่ยวสุดฮิต ชมเสน่ห์เมืองแปดริ้ว เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ

คลิปที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา รวมที่เที่ยวสุดฮิต ชมเสน่ห์เมืองแปดริ้ว เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ


จะหยุดสั้นหรือหยุดยาว หากใครกำลังมองหา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อยู่ล่ะก็ แนะนำมาเที่ยวกันที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ชวนมาปักหมุดหา ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา จะเที่ยวแบบทริปสั้นๆ ไปเช้าเย็นกลับ หรือค้างสัก 1 คืนก็เริ่ด กับ 10 ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา รวมที่เที่ยวสุดฮิต ชมเสน่ห์เมืองแปดริ้ว เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ

1. วัดสมานรัตนาราม
เปิดทริปเที่ยวฉะเชิงเทรา ด้วยการพามาทำบุญกันที่ วัดสมานรัตนาราม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางประกง ชวนมาไหว้พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข ซึ่งเป็นองค์พระพิฆเนศปางนอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเนื้อองค์เป็นสีชมพู ขนาดความสูง 16 เมตร และความกว้าง 14 เมตร เป็นสถานที่ที่มีผู้คน และนักท่องเที่ยวมากราบไหว้สักการะ ขอพรกันมากมาย ทั้งยังเป็นสถานที่ที่มีความวิจิตรสวยงาม มีสถาปัตยกรรมผสมผสานกับศิลปะที่หลากหลาย

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ได้ไปกราบไหว้สักการะ ทั้ง หลวงพ่อโต, หลวงพ่อองค์ดำ, หลวงพ่อประทานพร, พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานบุตร, พระพิฆเนศ ปางปาฏิหาริย์ ๑๐๘ กร, ช้างเอราวัณ, พระราหู, ท้าวมหาพรหม จระเข้โหราเทพารักษ์ และ พระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่ในดอกบัวกลางน้ำ

ที่อยู่ : ต.บางแก้ว อ.เมือง ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 983 0400
Facebook : วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา
พิกัด : Google Map


2. วัดโสธรวรารามวรวิหาร

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง คาดกันว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และต่อมาได้มีการบูรณะขึ้นใหม่ โดยศิลปะภายในพระอุโบสถหลวงพ่อพุทธโสธร ประกอบด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนัง ที่บรรจุเรื่องราวของดินแดนทิพย์เอาไว้ เช่น สีทันดรมหาสมุทร จตุโลกบาล สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ พรหมโลก และดวงดาว สำหรับ องค์หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ โดยมีตำนานเล่าว่า องค์หลวงพ่อพุทธโสธรได้แสดงปาฏิหาริย์ลอยน้ำมา และมีผู้อัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานที่วัดแห่งนี้ โดยมีความเชื่อกันว่า หากได้มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโสธร จะประสบความสำเร็จเรื่องการค้าขาย สุขภาพ และโชคลาภ รวมไปถึงการบนบานศาลกล่าว ที่ก็มักจะมีผู้คนแห่แหนเข้ามาแก้บนด้วยไข่ต้มกันมากมาย

ที่อยู่ : 134 ถ.เทพคุณากร ต.หน้าเมือง อ.เมือง ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : 07.00 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 038 511 048
Facebook : วัดโสธรวราราม วรวิหาร
พิกัด : Google Map


3. อุทยานพระพิฆเนศ องค์ยืน

อุทยานพระพิฆเนศองค์ยืน คลองเขื่อน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีองค์พระพิฆเนศปางยืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีความสูงถึง 39 เมตร เนื้อองค์พระพิฆเนศทำจากสำริด มีชื่อเป็นที่รู้จักว่า “พระพิฆเนศปางยืน องค์สำริด สำเร็จ สมปรารถนา” พระหัตถ์ทั้ง 4 ถือ ดอกบัว, มะม่วง, กล้วย, อ้อย และขนุน และที่พระบาทมีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งมีความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์

นอกจากนี้ภายในอุทยานฯ ยังมีพระพิฆเนศประจำวันเกิด, เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย เทพเจ้าผู้ประทานโชคลาภ, พระแม่กวนอิม เทพเจ้าผู้ประทานความเมตตา, เทพเจ้าตี่จั่งอ้วง หรือ เต่จงอ๋อง เทพเจ้าผู้ไถ่บาป เป็นต้น บรรยากาศภายในอุทยาน เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่สุดร่มรื่น

ที่อยู่ : หมู่ 4 ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : 09.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
Facebook : อุทยานพระพิฆเนศ องค์ยืน คลองเขื่อน - Ganesh Thailand
พิกัด : Google Map


4. มินิมูร่าห์ ฟาร์ม

มินิมูร่าห์ ฟาร์ม ที่เที่ยวที่เหมาะกับการมาเป็นครอบครัว ยิ่งถ้ามีเด็กเล็กมาด้วย รับรองสนุกแน่นอน ที่นี่เป็นฟาร์มสัตว์ขนาดย่อม ที่มีทั้งวัว แพะ เป็ด หมู กระต่าย ควาย บ่อปลาคราฟ ทั้งยังมีทั้งร้านอาหารและคาเฟ่อยู่ภายในฟาร์ม เรียกได้ว่าเที่ยวครบจบในวันเดียว

ภายในฟาร์ม นอกจากจะมีฟาร์มสัตว์แล้ว ยังมีลานกิจกรรมกว้าง บรรยากาศร่มรื่น สามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจ หรือนั่งรถไฟชมบรรยากาศรอบฟาร์มได้แบบชิลๆ ส่วนสายถ่ายรูปก็สามารถเพลิดเพลินไปกับมุมต่างๆ ที่ทางฟาร์มจัดเตรียมไว้ได้อย่างน่ารักสุดๆ

ที่อยู่ : 79/4 2 ถ.หนองแบน-ท่าข้าม ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : 09.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 819 2819
Facebook : Mini Murrah Farm
พิกัด : Google Map


5. สวนปาล์มฟาร์มนก

สวนปาล์มฟาร์มนก เป็นฟาร์มนกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ที่นี่แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับนกแก้วสวยงาม มีนกแก้วมากกว่า 2,000 ตัวและมากกว่า 80 สายพันธุ์ที่หาดูได้ยาก รวมถึงเป็นแหล่งอนุรักษ์สายพันธุ์นกแก้วมาคอว์ และสัตว์ปีกสวยงาม สายพันธุ์ต่างๆ ที่หาดูได้ยากจากทั่วโลกอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม

ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม สัมผัสใกล้ชิดกับนก และให้อาหารนกได้ ทั้งยังมีฝูงแพะแองโกล่า กวางดาว และอีกมากมาย น่ารักน่าถ่ายรูปสุดๆ

ที่อยู่ : 25 หมู่ที่ 6 ต,บางตลาด อ,คลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : 09.30 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 080 587 1911
Facebook : สวนปาล์มฟาร์มนก Suanpalmfarmnok
พิกัด : Google Map


6. คุ้มวิมานดิน

อีกหนึ่งที่น่าเที่ยวในเมืองแปดริ้ว คุ้มวิมานดิน จังหวัดฉะเชิงเทรา สถานที่ท่องเที่ยวที่ผสมผสานงานเกษตรกรรมและศิลปะเข้าด้วยกัน ภายในคุ้มวิมานดินรายล้อมไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ อากาศบริสุทธิ์สดชื่น ด้านในแบ่งออกเป็นหลายโซนให้ได้เดินเล่นกัน ทั้งโซนคาเฟ่ ร้านอาหาร โซนจำหน่ายของที่ระลึก และโซนกิจกรรมการปั้นดิน

ที่อยู่ : 121/1 หมู่ 3 ต.คลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ 09.00 - 18.00 น
ที่จอดรถ : มี
โทร : 093 595 9429
Facebook : คุ้มวิมานดิน จ.ฉะเชิงเทรา
พิกัด : Google Map


7. วัดนครเนื่องเขต หรือ วัดต้นตาล

วัดนครเนื่องเขต เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย เดิมชื่อว่า วัดต้นตาล สร้างเมื่อ พ.ศ. 2430 โดยนายจันทร นางทรัพย์ และนายแจ่ม พรหมสุวรรณ ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 5 ทรงพระราชดำริให้มีการขุดคลองแสนแสบ จากกรุงเทพมาถึงฉะเชิงเทรา ระยะทางที่ขุดคลองมาสิ้นสุดที่บริเวณของวัดต้นตาลพอดี จึงทรงมีพระราชทานนามว่า คลองนครเนื่องเขต อันหมายถึง สุดเขตพระนคร โดยทางวัดก็ได้เปลี่ยนชื่อตามที่ทรงพระราชทานนามมาเป็น วัดนครเนื่องเขต ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

จุดเด่นของวัดแห่งนี้ คือ พระอุโบสถกระเบื้องเคลือบดินเผา ที่งดงามแปลกตา เนื่องจากใช้กระเบื้องเคลือบดินเผาทั้งหลัง และภายในอุโบสถหลังเก่าเป็นประดิษฐานของพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อพุทธโสธรองค์จำลอง และพระเจ้าหลวงรัชกาลที่ 5 อีกด้วย

ที่อยู่ : ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง ฉะเชิงเทรา
ที่จอดรถ : มี
Facebook : วัดนครเนื่องเขต - ต้นตาล จังหวัดฉะเชิงเทรา
พิกัด : Google Map


8. ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี เมืองแปดริ้ว

พามาเดินชิล ชิม ช็อป กันที่ ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี เมืองแปดริ้ว ที่นี่เป็นตลาดริมแม่น้ำบางปะกงที่มีมาตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นชุมชนริมน้ำที่เคยมีการค้าขายกันอย่างคึกคักในสมัยก่อน ปัจจุบันชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ได้มีการพยายามช่วยกันปรับปรุงดูแล และอนุรักษ์ตลาดแห่งนี้ไว้ โดยที่นี่เป็นตลาดที่มีลักษณะเป็นห้องแถวแบบเก่า ที่ได้บรรยากาศความคลาสสิกและกลิ่นอายวินเทจมาเต็ม สายช็อปและสายถ่ายรูปผ่านมาเมืองแปดริ้ว แวะมาชิลกันได้เลย

ที่อยู่ : ถ.ศุภกิจ ต.หน้าเมือง อ.เมือง ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ 09.00 - 17.00 น
ที่จอดรถ : มี
โทร : 097 259 6438
Facebook : ตลาดบ้านใหม่ ๑๐๐ ปี เมืองแปดริ้ว
พิกัด : Google Map


9. วัดหงษ์ทอง

วัดหงษ์ทอง หรือชาวบ้านเรียก วัดกลางน้ำ เป็นวัดที่โดดเด่นด้วย อุโบสถกลางทะเล ที่นี่ถือเป็นสถานที่บรรจุพระธาตุพระอรหันต์ในทะเลแห่งแรกของโลก ภายในอุโบสถมี พระธาตุคงคามหาเจดีย์ ชั้นล่างประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธรจำลอง ให้นักท่องเที่ยว และชาวบ้านได้กราบไหว้ สำหรับพระอุโบสถ ก็ตั้งอยู่ในทะเลเช่นกัน ภายในมีภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนัง ที่แสดงเรื่องราวพุทธประวัติไว้อย่างงดงาม

จุดเด่นของวัด คือ อุโบสถกลางทะเล ภายในมีพระประธานสีทอง และยังมีจิตรกรรมฝาผนังเป็นเรื่องราวพุทธประวัติ ด้านหลังอุโบสถมีรูปหล่อเสด็จเตี่ยหรือพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ นอกจากนี้ที่วัดหงษ์ทองแห่งนี้ ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์, หลวงพ่อโต, ศาลพ่อปู่ชีวกโกมารภัจจ์ และพระแม่คงคา ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้ามากราบไหว้สักการะอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.สองคลอง อ.บางปะกง ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : 06.00 - 20.00 น
ที่จอดรถ : มี
Facebook : วัดหงษ์ทอง
พิกัด : Google Map


10. ตลาดน้ำวัดบางกระเจ็ด

ตลาดน้ำวัดบางกระเจ็ด เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย เป็นตลาดน้ำที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว มีจุดเด่นคือการนำเรือเก่ามาวางเป็นโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานอาหารเป็นแถวยาวจากหัวตลาดไปจนถึงท้ายตลาด

ภายในตลาดน้ำมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าทางการเกษตร เช่น พืชผักสวนครัว ผลไม้ ต้นกระบองเพชร เครื่องจักรสาน และสินค้าอื่นๆ มากมาย โดยเฉพาะของดีของอำเภอบางคล้า โดยพ่อค้าแม่ขายส่วนใหญ่เป็นผู้คนจากในชุมชนที่นำสินค้ามาขาย อีกทั้งที่นี่ยังมีโซนห้องสมุดในตลาดน้ำอีกด้วย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวนั่นเอง

ที่อยู่ : ต,บางกระเจ็ด อ,บางคล้า ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 826 1279
Facebook : ตลาดน้ำวัดบางกระเจ็ด เรือมาด100ปี ประเพณีแข่งเรือ
พิกัด : Google Map

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark