คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] BABYLON บาบิลอน - หนังประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์ที่โคตรวินาศสันตะโร

BABYLON บาบิลอน ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ เดเมียน ชาแซลล์ จาก La La Land ที่ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำปีล่าสุดในประเภทตลกและเพลงครับ โดยตัวหนังได้เข้าชิงถึง 5 รางวัลกันเลยทีเดียว เริ่มด้วยสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทตลกและเพลง, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทตลกและเพลง, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมตลกและเพลง, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และสุดท้าย คว้ารางวัลเพลงบรรเลงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม มาครองในที่สุดครับ



 
โดย BABYLON บาบิลอน ตัวหนังจะเล่าถึงประวัติศาสตร์ต่างๆของวงการภาพยนตร์ในฮอลลีวูดตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันเลยครับที่รวมเหล่านักแสดงชั้นนำของวงการไว้ไม่ว่าจะเป็น แบรด พิตต์, โอลิเวีย ไวลด์, มาร์โก ร็อบบี, โทบี้ แม็คไกวร์, ซามาร่า วีฟวิ่ง, โจวาน อเดโพ, ลี จุน ลี, จีน สมาร์ท และมือเบสของ Red Hot Chili Peppers อย่าง ฟลี เขานั้นได้ร่วมแสดงให้กับหนังเรื่องนี้ด้วยครับ


 
เรื่องย่อของ BABYLON บาบิลอน หนังจะพาย้อนกลับไปมหานครลอสแองเจลิสในทศวรรษ 1920 ภาพยนตร์จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความทะเยอทะยานเกินปกติและพฤติกรรมสุดเหวี่ยงเกินพิกัด และถ่ายทอดเรื่องราวยุครุ่งเรืองและการล่มสลายของหลากหลายตัวละครในช่วงยุคแห่งความเสื่อมโทรมและความเลวทรามในช่วงฮอลลีวูดตอนต้นครับ


 
[รีวิวหนัง] M3GAN เมแกน - เมื่อหุ่น AI ดันคิดเองได้ ความสยองจึงบังเกิด

[รีวิวหนัง] ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ - หนังไทยที่สร้างขึ้นมาเพื่อความศรัทธาแบบล้วนๆ

[รีวิวหนัง] Christmas Carol คริสต์มาสแค้น - หนังเกาหลีสุดกดดัน แต่ตกม้าตายตรงยืดเกินไป


 
ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ BABYLON บาบิลอน เป็นอะไรที่โคตรจะวายป่วงมากครับ ตัวหนังเต็มไปด้วยความบันเทิงแบบขั้นสุด ที่ผสมผสานไปกับสาระต่างๆของจุดเริ่มต้นของฮอลลีวูดที่ตอนนั้นภาพยนตร์แบบไม่มีบทพูดนั้นกำลังรุ่งเรืองมาก ชอบในความที่หนังนั้นบอกเล่าเรื่องราวในช่วงต่างๆของวงการภาพยนตร์ได้แบบเข้าใจง่ายและบ้ามากๆครับ ส่วนบทพูดของหนังก็คือดีมากๆเลยครับ เราจะได้เห็นเหล่านักแสดงได้ปะทะคารมกันตลอดทั้งเรื่องกันจริงๆ แถมได้เห็นถึงการทะเยอทะยานของตัวละครที่พยายามจะกลายเป็นดาราให้ได้อีกด้วยครับ  และยังพูดถึงถึงขาขึ้นและขาลงของดารานักแสดงในช่วงนั้นได้เป็นอย่างดีเลยครับ


 
ส่วนตัวชอบอีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือการตัดฉายของหนังครับทีบอกเลยว่ากวนมากๆ จากฉากที่กำลังวินาศสันตะโรตัดให้กลับมาเป็นฉากที่เงียบสนิทได้แบบกวนโอ๊ยสุดๆ นอกจากนั้นด้านเพลงประกอบก็คือยิ่งใหญ่สมรางวัลลูกโลกทองคำมากครับ นั่งดูไปขยับขาตามแบบไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียวครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังมีลูกบ้าอีกเยอะครับ เช่นในฉากของปาร์ตี้ ก็คือโคตรจะเละเทะเลยล่ะ ครับ (5555)


 
แต่พอถึงช่วงกลางๆเรื่องบอกเลยว่าเนื้อเรื่องนั้นโคตรเข้มข้นจริงๆครับ เราจะได้รู้ถึงจุดเปลี่ยนผ่านสำคัญๆของวงการภาพยนตร์ที่โคตรน่าสนใจ แต่พอช่วงท้ายๆเหมือนตัวหนังจะมีออกทะเลไปบ้างแต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียอารมณ์กันแน่นอน เพราะว่าตัวหนังนั้นได้ใส่พวกฉากตลกๆ รวมไปถึงฉากที่ชิพหายวยป่วงเข้ามาด้วยครับ จึงทำให้หนังเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะลงตัวมากเลยครับ มีครบทุกรสชาติหนังอย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องของนักแสดงในเรื่องนั้นก็คือดีงามมากๆทุกคนเลย สมราคากับที่ได้เข้าชิงลูกโลกทองคำจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น แบรด พิตต์ (รับบทเป็น แจ็ค คอลาส) , มาร์โก ร็อบบี (รับบทเป็น เนลลี่ ลารอย  และ ดิเอโก คาลวา (รับบทเป็น แมนนี่) ที่ให้ความบันเทิงกับผู้ชมมากๆเลยครับ


 
แล้วใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์หนังที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นฮอลลีวูดแบบนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดครับกับ BABYLON บาบิลอน


 
BABYLON บาบิลอน หนังดี ดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความบ้าของนักแสดง มาพร้อมกับการตัดฉากแบบกวนๆ ที่ไม่มีหนังเรื่องไหนทำอย่างแน่นอน หนังบอกเล่าถึงจุดเปลี่ยนผ่านของวงการภาพยนตร์ได้อย่างมีชั้นเชิง ผสมไปกับความยิ่งใหญ่ที่โคตรจะเลอะเทอะ ถึงช่วงท้ายจะออกทะเลไปบ้างแต่ก็ไม่ควรพลาด คะแนน 9/10

[รีวิวหนัง] The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก -หนังแอ็คชั่นสุดดุดันมาพร้อมกับความทรงพลังของหญิงแกร่ง

[รีวิวหนัง] MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ - หนังแอบรักปนฮา ที่โคตรเซอร์ไพรส์คนดู

[รีวิวหนัง] Lyle,Lyle,Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อหัวใจล้อหล่อ - หนังฟิลกู๊ดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand




















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark