How To Tricks

วิธีส่งไฟล์จากมือถือ Android ไปอีกเครื่อง แบบไม่ต้องโหลดแอป | How To Tricks EP. 179

   วิธีส่งไฟล์จากมือถือ Android ไปอีกเครื่อง แบบไม่ต้องโหลดแอป หลายๆคนอาจสงสัยว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะอย่างที่รู้กันว่าบนโทรศัพท์ระบบ iOS สามารถใช้งาน AirDrop เพื่อส่งไฟล์ต่างๆจาก iPhone ไปยัง iPhone ได้เลยทันทีโดยที่ไม่ต้องโหลดแอปเสริมใดใด

   แต่การในการส่งไฟล์จากมือถือ Android ไปยัง Android หลายๆคนก็อาจจะยังไม่ทราบว่าบนโทรศัพท์ Android ก็สามารถได้ทำการเช่นกัน เพราะบนโทรศัพท์ Android มีฟีเจอร์ที่ชื่อว่า  Nearby Share (การแชร์ใกล้เคียง) ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็จะทำงานคล้ายกับ AirDrop โดยผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์ Android สามารถส่งไฟล์ต่างๆไปยังโทรศัพท์ Android อีกเครื่องได้เลยทันที ไม่ว่าจะเป็นการส่งรูปภาพ หรือวิดีโอก็กดสามารถกดที่ Nearby Share เนียรบายแชร์ (การแชร์ใกล้เคียง) เพื่อทำการส่งได้เลยโดยที่ไม่ต้องโหลดแอปเสริมใดใดนั้นเอง  และวิธี AirDrop ไฟล์จากมือถือ Android ไปยัง Android ก็สามารถทำได้ง่ายๆตามนี้เลย

  • ขั้นตอนที่ 1 : ทำการเปิด Nearby Share (การแชร์ใกล้เคียง) ทั้ง 2 เครื่อง ที่ต้องการส่งไฟล์หากัน โดยเลื่อนแถบศูนย์ควบคุมลงมา > เลือกไปที่  Nearby Share (การแชร์ใกล้เคียง) > แตะเปิดทุกคนและกดเสร็จสิ้น 



 
  • ขั้นตอนที่ 2  : ว่างทั้ง 2 เครื่องไว้ใกล้กัน หลังจากนั้นเลือกไฟล์ที่ต้องการส่ง > แตะที่แชร์ > แตะที่ Nearby Share (การแชร์ใกล้เคียง) ได้เลย 
  •  







และทั้งหมดนี้ ก็เป็นวิธีส่งไฟล์จากมือถือ Android ไปอีกเครื่อง แบบไม่ต้องโหลดแอปนั้นเอง หากไม่พลาดทริคดีๆแบบนี้ สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่  https://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark