คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว - หนังโคตรบ้า ที่แฝงไปด้วยปรัชญาการใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง

'Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว' หนังเรื่องล่าสุดของค่ายหนังสุดปั่นอย่าง A24 ที่ได้เจ้าพ่อหนังสยองขวัญยุคใหม่อย่าง อาริ แอสเตอร์ (Ari Aster) ที่เป็นเจ้าของผลงานอย่าง ‘Hereditary’ (2018) และ ‘Midsommar’ (2019) กลับมาสร้างผลงานขวนปั่นประสาทกันอีกครั้ง โดยใน  'Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว' นั้นตัวหนังจะนำเสนอเรื่องราวของ โบ ชายหนุ่มผู้ที่เป็นโรควิตกกังวล ต้องเดินทางไปในเส้นทางของการผจญภัยอันยาวนาน เพื่อที่จะกลับบ้านไปหาแม่ของเขา



 
ส่วนนักแสดงนั้นผู้กำกับอย่าง อาริ แอสเตอร์ ได้วางตัว นักแสดงมากฝีมืออย่าง วาคีน ฟินิกซ์ ให้มารับบทนำของหนังเรื่องนี้ครับ และสมทบด้วย เอมี่ ไรอัน,พาร์เกอร์ โพเซ่,นาธาน เลน,แพตติ ลูโพน และปิดท้ายด้วย ไคลี่ โรเจอร์ส ครับ


 
[รีวิว] Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 - หนังโคตรแอ็คชั่น มันส์สะใจแบบวินาศสันตะโร

[รีวิว] The Pope's Exorcist โป๊บปราบผี - เมื่อบาทหลวงตัวเก๋าต้องมาปราบจอมมารตัวโหด

[รีวิว] Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด - หนังสยองขวัญตัวแม่ ที่เต็มไปด้วยความคลั่งจนคนดูผวา


 
ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่าตัวหนัง 'Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว' นั้นค่อนข้างที่จะดูยากพอสมควรเลยครับ ตัวหนังแฝงไปด้วยความรู้สึกนึกคิดอยู่หลายสิ่งด้วยกัน และคอยตั้งคำถามกับคนดูอยู่ตลอด ตรงนี่มันเป็นอะไรที่โคตรบ้าคลั่งเลยล่ะครับ ซึ่งการเดินเรื่องของหนังนั้นค่อยข้างที่สุดโต่งเลยก็ว่าได้ครับ เราแทบจะไม่ได้หยุดพักหายใจกันเลยทีเดียว แถมทำคนดูต้องพบกับความอึ้งและต้องอุทานออกมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะ 'อะไรวะเนี้ย' 'หนังแม่งโคตรบ้า' อยู่แบบนี้เกือบตลอด 3 ชั่วโมงของหนังเลยครับ


 
ซึ่งใน 'Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว' ตัวหนังนั้นมีหลากหลายอารมณ์อยู่พอสมควรที่ดูเหมือนมั่วไปสักทุกอย่างแต่ตัวหนังกลับแฝงไปด้วยแง่คิดต่อความรักระหว่างพ่อ-แม่-ลูก ได้เป็นอย่างดีเลยครับ นอกจากนั้นยังมีมุมที่สอนปรัชญาการใช้ชีวิตอีกด้วยกับเรื่องราวของคนๆหนึ่งตั้งแต่เกิดจนตายครับ และปิดท้ายด้วยความกลัวตายที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงมันได้ครับ และอีกสิ่งที่ชอบที่สุดของหนังนั้นก็คือบรรยากาศของหนังครับ ตรงนี้ทำคนดูผวาอยู่ตลอดมาพร้อมกับสถานที่ต่างๆก็ดูไม่น่าไว้ใจแบบสุดๆเลยครับ และความท้าทายของหนังเรื่องนี้นั้นก็คือตัวของผู้กำกับนั้นเองครับ เขากล้ามากๆที่จะหยิบเอาทุกอย่างที่นอกเหนือจากจินตนาการทั้งหมดให้มาอยู่ในหนังเรื่องนี้ และทำออกมาได้ไหลลื่นมากๆอีกด้วย ที่ต้องบอกตามตรงเลยว่าหนังเรื่องนี้แม่งบ้ามากๆ


 
ส่วนด้านของนักแสดงนั้นไม่ได้พูดเยอะเลยครับ ตัวนักแสดงนำอย่าง วาคีน ฟินิกซ์ ไม่ทำให้คนดูผิดหวังแน่นอนครับ ทั้งอารมณ์ สีหน้า หรือแม้กระทั่งการแสดงบนฉากนิยาย บอกเลยว่าเขาแสดงได้สมบทบาทมากๆครับ


 
แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้วตัวหนังเรื่องนี้ก็ทำออกได้ดีพอสมควรเลยครับ ขอยกให้เป็นหนึ่งในหนังที่น่าจดจำสุดๆของปีนี้เลยครับสำหรับ 'Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว' และใครที่อยากดูหรืออยากรู้ว่าเรื่องราวจริงๆนั้นเป็นเช่นไรและอยากเสพงานศิลปะที่อยู่ในรูปแบบของภาพยนตร์หนังเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ


 
'Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว' หนังโคตรบ้าที่เล่นตั้งคำถามกับความสัมพันธ์ของครอบครัวได้อย่างสุดโหด ที่มาพร้อมกับบรรยากาศชวนหลอน ถึงจะไม่ได้สยองมากนัก แต่กับทำคนดูผวาเกือบตลอด 3 ชั่วโมง นอกจากนั้น ยังแฝงไปด้วยปรีชญาการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี และขอยกให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่น่าจดจำที่สุดของปีนี้เลยก็ว่าได้ คะแนน 8/10

[รีวิว] Renfield - หนังแดร็คคูลาสุดกาว ที่เต็มไปด้วยความบันเทิงผสมกับฉากนองเลือด

[รีวิว] Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ - อนิเมะดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความรักของหนุ่มสาว

[รีวิว] AIR - ภาพยนตร์กึ่งสารคดีที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญและจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ NIKE

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema












 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark