แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

Android Auto แอปพลิเคชันดี ๆ ที่ทำให้การขับขี่รถยนต์สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

ระบบ Android Auto เป็นระบบปฏิบัติการของ Google ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในรถยนต์แทนโทรศัพท์มือถือ เพื่อควบคุมระบบความบันเทิงต่าง ๆ ภายในตัวรถเช่นเดียวกัน เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยบนท้องถนน

ระบบ Android Auto ถูกพัฒนาให้สามารถรองรับภาษาไทยเพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องขับรถไปและสนใจหน้าจอมือถือไปด้วย แต่เป็นการเปลี่ยนมาใช้หน้าจอรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และอาศัยการพูดคุยกับระบบ Google Assistance เพื่อให้มีสมาธิกับการขับขี่บนท้องถนนมากขึ้นนั่นเอง

การใช้งานก็แสนจะง่ายดาย เราสามารถเริ่มต้นการใช้งานด้วยการเสียบสายชาร์จโทรศัพท์ที่เป็นสาย USB-C ที่ผู้ใช้ Android ใช้งานอยู่แล้วโดยปกติ (รวมถึงรองรับการใช้งานไร้สายผ่าน Bluetooth สำหรับรถยนต์บางรุ่น) เสียบเข้ากับรถยนต์ และเพียงแค่กดเชื่อมต่อเราก็สามารถเริ่มต้นการใช้งาน Android Auto ได้เลยในทันที

ความพิเศษของระบบ Android Auto นั้นอยู่ที่ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายกว่าฝั่ง Apple CarPlay ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง Google Maps, บันเทิงไปกับเสียงเพลงผ่าน Youtube หรือ Spotify, โทรออก-รับสายได้, แจ้งเตือนข้อความจาก Line หรือ Facebook Messenger, เช็กสภาพอากาศ ไปจนถึง Google Assistance รองรับการสั่งงานผ่านเสียงได้เช่นเดียวกัน

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจใน Android Auto เช่น News ซึ่งเป็นฟีเจอร์ข่าวสารที่ระบบ Android จะดึงข่าวในชีวิตประจำวันจาก Google ขึ้นมาเล่าให้เราฟัง หรือ Weather การรายงานสภาพอากาศผ่านระบบ Google บ่งบอกอุณหภูมิปัจจุบัน ปริมาณเมฆบนท้องฟ้า โอกาสเกิดพายุฝน อุณหภูมิสูงสุดและต่ำสุด ไปจนถึงความชื้น หรือจะเป็นฟีเจอร์​ Messenger ที่ช่วยอ่านหรือตอบกลับข้อความได้ผ่านเสียง โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย มากดที่หน้าจอ ง่ายและสะดวกอีกด้วย

ผู้ใช้งาน Android สามารถปรับแต่งหน้าจอในรถยนต์ได้ว่าต้องการใช้งานแอปพลิเคชันไหนบ้าง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละคน รวมถึงปรับการแจ้งเตือนข้อความจากแอปพลิเคชันใด ๆ  เพื่อความสะดวกสบายของชาว Android ที่ใช้ Android Auto  นั่นเอง

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ใช้ Android 10 ขึ้นไป จะมี Android Auto ติดตั้งมาให้อยู่แล้ว สามารถเชื่อมต่ออัตโนมัติได้เลย โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งแอปพลิเคชันเพิ่มเติม แต่ผู้ใช้ Android 9 หรือเวอร์ชั่นต่ำกว่านั้น ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Android Auto มาไว้ในโทรศัพท์ก่อนเริ่มใช้งาน


ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark