แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

รวม 3 แอปฯ เปลี่ยนมือถือเป็นกล้องหน้ารถ ง่ายและสะดวก !

แนะนำแอปพลิเคชันเปลี่ยนโทรศัพท์ให้กลายเป็นกล้องหน้ารถ ง่าย ๆ ดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS สำหรับใช้มือถือเป็นกล้องหน้ารถ บันทึกวิดีโออัตโนมัติตลอดการขับขี่

คนใช้รถยนต์ส่วนใหญ่น่าจะคุ้นเคยกับการมีกล้องติดหน้ารถอยู่แล้ว เพราะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ซื้อมาติดเองได้ ราคาไม่แพง และเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้รถบนท้องถนน แต่ใครที่ไม่มีกล้องหน้ารถ รู้หรือไม่ว่าสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์ให้กลายเป็นกล้องหน้ารถได้ผ่านแอปพลิเคชันเหล่านี้ แต่อย่าลืมติดที่วางโทรศัพท์บริเวณคอนโซลหน้ารถของคุณก่อน

CamOnRoad
แอปฯกล้องหน้ารถที่ใช้งานง่าย และอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ทั้งการบันทึกวิดีโอพร้อมแสดง GPS นำทางไปในเวลาเดียวกัน รวมถึงตรวจจับความเร็วของรถ และช่วยแจ้งเตือนผู้ขับขี่หากเกินกว่าลิมิตที่ตั้งไว้ได้ด้วย เมนูหน้าตาก็ค่อนข้างชัดเจน ไม่ซับซ้อน ตั้งค่าระยะเวลาบันทึกต่อเนื่องได้สูงสุด 15 นาที แถมหมดกังวลเรื่องเนื้อที่ เพราะสามารถกำจัดขนาดไฟล์ไม่ให้วิดีโอมีขนาดใหญ่จนเกินไป จนกระทบกับเนื้อที่ภายในเครื่องของคุณด้วย

Car Camera DVR
แอปฯนี้ช่วยเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือให้กลายเป็นกล้องติดหน้ารถไปโดยทันที ใช้งานง่ายเพราะไม่มีฟีเจอร์อะไรมากมาย แค่กดบันทึกก็เริ่มต้นทำงานกล้องหน้ารถทันที หน้าจอระบุวันที่ เวลา ความเร็วรถยนต์ รวมถึงพิกัดของคุณไปด้วย ตัวแอปฯสามารถตั้งค่าระยะเวลาบันทึกต่อเนื่องสูงสุด 30 นาที รวมถึงปรับความคมชัดได้ถึง 1920x1080 คมชัดระดับ 2K รวมถึงระบุเส้นทาง GPS บนหน้าจอ เพื่อใช้ในการนำทางได้อีกต่างหาก

Car Driving Recorder (TripREC)
แอปฯกล้องหน้ารถอีกตัวที่หน้าตาดูดี มีฟีเจอร์ให้เลือกใช้มากมาย ปรับแต่งความละเอียดได้สูงสุด 3 ระดับคือ High/Medium/Low บันทึกพร้อมเสียงพูดผู้ขับขี่ได้ เปิดแฟลชได้ เลือกหน่วยได้ทั้งกิโลเมตรและไมล์ เลือกปิดจอดำเพื่อประหยัดแบตระหว่างบันทึกวิดีโอได้ด้วย เล่นเพลงหรือดูหนังระหว่างบันทึกก็ทำได้

หน้าจอบันทึกข้อมูลเวลา ความเร็ว ตำแหน่งและทิศทางที่กำลังมุ่งไป สามารถซ่อนแผนที่ และมีแพ็กเพจ Pro Edition ที่เข้าถึงฟีเจอร์ได้มากขึ้น รวมถึงตั้งค่าต่าง ๆ ได้ เช่น ตั้งการบันทึกทับข้อมูลเดิมเป็นลูปหรือบันทึกแค่ไฟล์ล่าสุด  ทำให้ไม่เปลืองเนื้อที่ในโทรศัพท์

ใครที่ไม่มีกล้องหน้ารถสามารถนำโทรศัพท์มาแปลงเป็นกล้องหน้ารถเฉพาะกิจ ในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันตรงหน้าด้วยแอปพลิเคชันเหล่านี้ แต่ก็ไม่แนะนำให้ใช้เป็นกล้องหน้ารถแบบถาวร เพราะการเปิดโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน ทำให้เกิดความร้อนสูงและอาจทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไวขึ้นนั่นเอง

ติดตาม รายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark