แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

พาส่อง เรือไฟฟ้าท่องเที่ยว ลำแรกในประเทศไทย

พาส่องเรือยนต์ที่บริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ที่ประกอบเรือไฟฟ้าท่องเที่ยว ลำแรกในประเทศไทย

คุณวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด เผยว่า บริษัทแห่งนี้เริ่มต้นมาจากบริษัทโชคนำชัยที่ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยเล็งเห็นช่องทางการท่องเที่ยวในประเทศไทย จึงคิดผลิตเรือเป็นหลัก มีตั้งแต่เรือโดยสาร เรืออเนกประสงค์ เรือพยาบาล รวมถึงเรือขนาดเล็ก เรือท้องแบน และเรือเก็บผักตบชวา

ในปัจจุบันการใช้พลังงานไฟฟ้าเริ่มมีกระแส ทำให้ริเริ่มทำเรือไฟฟ้า เนื่องจากยังไม่มีเจ้าไหนทำ โดยมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่มีการตั้งโจทย์ว่า อยากท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก ถือเป็นสิ่งที่ถนัดของบริษัท สกุลฏ์ซี เนื่องจากที่นี้มีการต่อเรือด้วยอะลูมิเนียมเป็นทุนเดิม โดยมีข้อดีคือ ไม่เกิดสนิม และมีระยะเวลาการใช้ที่นานกว่า วัสดุอื่นที่นำมาผลิตเรือ รวมถึงตัวเรือจะมีความเบา และเมื่อนำแบตเตอรี่ไฟฟ้าที่หนักไปประกอบทำให้เกิดบาลานซ์ที่ดี

เรือไฟฟ้ามีจุดเด่นของบริษัท สกุลฏ์ซี คือ 1). มีความปลอดภัยเป็นอันดับ 1 เนื่องจากเรือที่ผลิตทุกลำจะต้องมีการผ่านมาตรฐาน และใส่วัสดุช่วยลอยตัว เมื่อเกิดอุบัติเหตุจะทำให้เรือยังพยุงลอยได้ตัวเอง 2). เทคโนโลยีการผลิตเรือที่มีความรวดเร็วถึง 26 วัน โดยใช้เทคโนโลยีของรถยนต์มาประยุกต์ทำให้มีความรวดเร็วและได้มาตรฐาน

เรือทุกลำสามารถผลิตตามที่ลูกค้าต้องการได้ โดยมีข้อจำกัดบางอย่างเกี่ยวกับความปลอดภัย โดยมีวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยออกแบบ และวิเคราะห์ความแข็งแรงของเรือที่สมบูรณ์แบบ มาสู่การผลิตที่ดีรวมถึงมีการทดลองความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่ต้องผู้เชี่ยวชาญมาดุความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของเรือ 1 ลำ

เรือเดิมที่ต้องการเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า ต้องดูเรืองความสมดุลจึงทำให้ต้องดูความปลอดภัยเป็นหลัก ต้องมีการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อรักษาบาลานซ์ของเรือ และตำแหน่งเครื่องยนต์ที่นำไปใส่ในเรือ

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark