แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ผ้าห่มกราฟีน ปรับอุณหภูมิร้อน-เย็นได้เอง หลับสบายตลอดทั้งคืน

ผู้พัฒนาชาวอเมริกาสร้านวัตกรรมเปลี่ยนโลก ผ้าห่ม HILU (ฮีลู) ผ้าห่มที่สามารถปรับอุณหภูมิเองได้ทั้งร้อนและเย็น อีกทั้งยังทนทานยิ่งกว่าเหล็ก 

ผ้าห่มผืนนี้ชื่อ HILU (ฮีลู) ออกแบบโดยผู้พัฒนาในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา สามารถให้ห่มได้ทุกฤดูไม่ว่าอากาศจะร้อนหรือเย็น ทำจากเส้นใยกราฟีนบริสุทธิ์ ใช้เทคโนโลยี Adaptex ที่ทำปฏิกิริยาตามธรรมชาติกับอุณหภูมิของร่างกาย ทำให้รู้สึกสบายตลอดทั้งคืน ลอดภัย ใช้ได้ทั้งทารก ผู้ใหญ่ และสัตว์เลี้ยง ลดการกระสับกระส่ายช่วงกลางคืน ทำให้นอนหลับสนิท

ผลิตด้วยกระบวนการ "Wet Spinning" คล้ายกับการทำเคฟลาร์ (Kevlar) ซึ่งเป็นวัสดุกันกระสุน ทำให้ได้ผ้าที่แข็งแรงกว่าเหล็ก แต่เบา นุ่ม และสบายผิว หากใช้ตอนอากาศเย็น เส้นใยของ HILU จะดูดซับความเย็นและปล่อยลมอุ่นออกมาสู่ผู้ใช้ ถ้าใช้ตอนอากาศร้อน HILU จะดูดซับความร้อนจากผิวผู้ใช้

โดยมีวัสดุทนทานใช้งานได้นาน 10 ปี และยังป้องกันจุลินทรีย์และต้านแบคทีเรีย ดูแลรักษาง่าย ซักในเครื่องซักผ้าและปั่นแห้งได้เหมือนเสื้อผ้าปกติ

กราฟีน ได้ชื่อว่าเป็นวัสดุที่นำไฟฟ้าได้ดีกว่าทองแดง ถูกนำไปใช้ในหลากหลายวงการ โดยเฉพาะอุปกรณ์ไอที ที่ใช้สำหรับระบายความร้อน มี 3 สี ดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ kickstarter ราคาผืนละ 175 ดอลลาร์สหรัฐ (6,511 บาท) เริ่มจัดส่งเดือนกุมภาพันธ์ 2023

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark