[รีวิว] พี่นาค 4 PEENAK 4 - ผวาขั้นสุด กับบทสรุปของผีพี่นาคสุดสยอง

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] พี่นาค 4 PEENAK 4 - ผวาขั้นสุด กับบทสรุปของผีพี่นาคสุดสยอง

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 
รีวิวหนัง พี่นาค 4 ภาพยนตร์สยองขวัญภาค่อที่เป็นสุดยอดแฟรนไซส์ของผีพี่นาคกับเรื่องราวครั้งใหม่ของผีพี่นาคเมื่อคุณโท ต้องการกลับไปยังบ้านเกิดของเขาเพื่อทำการบูรณะโบสถ์เก่าจนกระทั่งได้พบเจอกับผีพี่นาคที่มาทวงคำสัญญาจากคุณโท

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 
ใน พี่นาค 4 นั้นตัวหนังก็ยังได้นักแสดงชุดเดิมอย่าง มีน พีรวิชญ์ มารับบทเป็น โทมินจุน ตามด้วย เอม วิทวัส รับบทเป็น บอลลูน, เจมส์ ภูริพรรธน์ รับบทเป็น เฟิร์ส และ ต้า อธิวัตน์ ที่รับบทเป็น น็อต กลับมาร่วมความสยองในครั้งนี้ นอกจากนั้นยังมีนักแสดงชุดใหม่อย่าง นนท์ อินทนนท์ รับบทเป็น แพรรี่ และ มินตัน ดิ๊งด่อง มารับบทเป็น โบนัส จากผลงานผู้กำกับคนเดิมอย่าง คุณภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ


 
เรื่องย่อ ของ  พี่นาค 4 นั้นจะเป็นการเล่าถึง การกลับมาตาม “สัญญา” ของภาพยนตร์ฮาสยองขวัญใจมหาชน หลังจากผ่านพ้นศึกล้างคำสาปแห่งปฐมบทพี่นาค โทมินจุน (มีน พีรวิชญ์) เซเลบลูกครึ่งไทย-เกาหลี ได้มีโอกาส กลับมาบ้านเกิดในวัยเยาว์ เพื่อช่วยบูรณะโบสถ์เก่าแก่ของวัดประจำชุมชน โดยไม่ลืมควงแขน บอลลูน (เอม วิทวัส) กับ เฟิร์ส (เจมส์ ภูริพรรธน์) ที่ได้รับการอวยยศเป็นผู้จัดการส่วนตัวคุณโทก็มาที่นี่ด้วยเช่นกัน แค่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา สัญญาณแห่งความอาฆาตจากผีพี่นาคภายใต้หน้ากากสยอง ก็พุ่งเป้ามาที่คุณโทอย่างจัง คำสัญญาและความเกลียดชังกำลังก่อตัวขึ้นจากความทรงจำในอดีตที่ถูกลืมเลือน

ขณะที่คุณโทโดนตามจองล้างจองผลาญอยู่นั้น ก็ได้เจอ น็อต (ต้า อธิวัตน์) อดีตเณรเทพแกดเจ็ต แพรรี่ (นนท์ อินทนนท์) แม่ครัวปากแจ๋ว และ โบนัส (มินตัน ดิ๊งด่อง)เครื่องด่าแห่งหมู่บ้าน จะมาร่วมรับแรงกระแทกแห่งชะตากรรมที่หนีให้พ้นยังไงก่อน

ภายใต้หน้ากากสยอง ผีพี่นาคตนนี้คือใคร? บาปและกรรมหนักแค่ไหนถึงอยากให้ตายตกไปตามกัน? นี่คือจุดเริ่มต้นของตำนานพี่นาคอีกบท พร้อมจะมาบดขยี้มิตรภาพ อาละวาดมันทุกภพชาติ กระหน่ำความฮาให้ป่าช้ากระเจิง!

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 
ตำนานก็คือตำนานสำหรับ พี่นาค 4 ที่การกลับมาในครั้งนี้ก็ยังเรียกเสียงฮาได้แบบเช่นเคยไม่ว่าจะเป็นมุกตลกสุดฮาหรือความจริตต่างๆ ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังน่ากลัวมากๆอีกด้วย แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังทำได้ไม่ดีพออยู่นิดหน่อย ถือว่าอยู่ในเกรณ์ที่รับได้ครับ

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 
มาเริ่มกันที่พล็อตเรื่องของหนัง พล็อตเรื่องนั้นเป็นอะไรคุ้นเคยมากๆสำหรับแฟรนไซส์นี้ แต่ที่เพิ่มเข้าคือการเล่นในช่วงของการจั้มสแกร์ที่ดูจะหนักหน่วงขึ้น แถมตัวหนังยังทำออกมาได้อย่างน่ากลัวและหลอนมากๆอีกด้วย รวมไปถึงบรรยากาศของหนังที่ชวนผวาอยู่ตลอดทั้งเรื่อง สมกับเป็นผีพี่นาคที่โคตรเฮี้ยนจริงๆครับ ทำผู้ชมขนลุกขนพองกันเป็นแถวแน่นอนสำหรับภาคนี้

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 
ส่วนการเดินเรื่องนั้นต้องบอกเลยว่ามีทั้งดีและไม่ดีครับ ในสิ่งที่ดีนั้นต้องบอกเลยว่าดูสนุกดูเพลินมากๆ มุกตลกโบ๊ะบ๊ะมาก ทำคนดูเพลินไปกับตัวหนังได้แบบง่ายดาย แต่เสียอย่างเดียวคือในช่วงกลางเรื่องนี้แหละครับที่ค่อยข้างจะเอื่อย แถมมุกก็แอบแป้กอีกด้วยในช่วงกลาง แต่พอถึงช่วงไคลแมกซ์นั้นต้องบอกเลยว่าตัวหนังใส่ความเหนือจินตนาการเข้ามา และทำให้ผู้ชมอย่างเราๆนั้นโคตรบันเทิงเลยล่ะครับ

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 
และในส่วนของนักแสดงนั้น บอลลูน หรือ เอม วิทวัส ก็เป็นตัวแบกของหนังเช่นเดิมครับ มีทั้งความฮา ความป่วน เรียกได้ว่าถ้าไม่มีเขา หนังผี จะกลายเป็นหนังจืดไปเลยล่ะครับ ส่วนคนอื่นๆ ก็ทำได้ดีครับ แต่ตัวแอดนั้นขอยกให้ เอม จริงๆ

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 
แถมในช่วงท้ายยังมีเอ้นเครดิต 1 ตัว ที่บอกเลยว่าพีค และน่าลุ้นมากๆครับสำหรับภาคต่อของแฟรนไซส์นี้ และใครที่เป็นแฟนตัวยงของแฟรนไซส์นี้ กับบทสรุปของผีพี่นาคก็ไม่ควรพลาดครับกับ พี่นาค 4 นี้

รีวิวหนัง พี่นาค 4
 
พี่นาค 4 หนังแฟรนไซส์ผีพี่นาคในตำนาน ที่โคตรบันเทิง มาพร้อมกับมุกตลกสุดโบ๊ะบ๊ะ แต่ก็น่าผิดหวังตรงกลางเรื่องที่โคตรเอื่อย แต่ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้เป็นอย่างดี ในภาคนี้ยังเพิ่มความสยองความระทึกมาแบบจัดเต็ม ที่ต้องยกให้เป็นภาคที่น่ากลัวที่สุดของแฟรนไซส์นี้เลยล่ะครับ ส่วนเอมนั้นก็ยังเป็นเดอะแบกเหมือนเดิม แถมตอนท้ายมีฉากเอ็นเครดิต 1 ตัว ที่เรียกเสียงฮือฮาพอสมควร คะแนน 7/10

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม - หนังสยองสุดทะเยอทะยาน ที่น่าเสียดาย

[รีวิว] The Beekeeper นรกเรียกพ่อ - กระสุนท่วมจอกับหนังโคตรแอ็คชั่นที่โคตรคลั่ง

[รีวิว] The Boy and The Heron เด็กชายกับนกกระสา - เต็มเปี่ยมด้วยจินตนาการ ของการก้าวผ่านความเจ็บปวด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Five Star Movies

รีวิวหนัง พี่นาค 4

รีวิวหนัง พี่นาค 4

รีวิวหนัง พี่นาค 4

รีวิวหนัง พี่นาค 4

รีวิวหนัง พี่นาค 4

รีวิวหนัง พี่นาค 4

รีวิวหนัง พี่นาค 4

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark