ข่าวในหมวด หวย สลากกินแบ่ง

สลากฯ อายัดว่อนตลาด 9,000 ฉบับ

ข่าวสังคม 14 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำนักงานสลากฯ เตือน สลากฯอายัด สะพัดอยู่ในตลาด 9,000 ฉบับ ย้ำหากถูกรางวัล ขึ้นเงินไม่ได้ ต้องพิสูจน์ทางคดีให้เสร็จสิ้นก่อน

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้อายัดสลากฯ 90 เล่ม หรือ 9,000 ฉบับ จาก 2 คดี เป็นสลากฯ สำหรับออกรางวัลประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2566 คดีแรกเป็นสลากฯที่มีการแจ้งความว่าสูญหายในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี 45 เล่ม และมีการแจ้งสลากสูญหาย ที่จังหวัดอุบลราชธานี อีก 45 เล่ม ทั้ง 2 คดี มีการแจ้งมายังสำนักงานสลากฯ เพื่อขออายัดไว้ทั้งหมดแล้ว รวม 90 เล่ม หรือ 9,000 ฉบับ

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น สำนักงานสลากฯ จึงเผยแพร่ข้อมูลหมายเลขสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการแจ้งความสูญหาย เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบ เพราะเกรงว่า อาจจะมีการนำสลากฯ ดังกล่าวมาวนจำหน่าย ให้ประชาชนทั่วไปซึ่งสลากฯ ที่ถูกอายัดไปแล้ว จะขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ จนกว่าจะพิสูจน์ความเป็นเจ้าของตัวจริง

ส่วนใครต้องการสำรวจเลขสลากที่จะซื้อเป็นสลากฯที่ถูกอายัดหรือไม่ สามารถเข้าตรวจสอบสลากฯ ผ่าน ช่องทาง https://api.glo.or.th/url/gGBviv4ocDu1 ขึ้นไว้ที่หน้าจอ หรือ ถ้าเข้าในเว็บไซต์ข่าวของเราก็สามารถกดลิงก์ได้เลย ย้ำว่าเมื่อถูกรางวัล จะต้องเสียอวลาพิสูจน์ทางคดีให้ชัดเจนก่อนว่า ได้รับสลากฯ ที่อายัดไป อย่างไร ต้องใช้เวลานานกว่าจะได้รางวัล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark