ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

โซเชียลแห่ให้กำลังใจ "แม่น้องการ์ตูน" จากอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนร้าน

จากเหตุการณ์ที่พลิกชีวิตของครอบครัว "น้องการ์ตูน" จากอุบัติเหตุรถกระบะขับแข่งเสียหลักพุ่งชนเข้ามาในร้านเป็นเหตุให้ พ่อของน้องการ์ตูนเสียชีวิต และน้องการ์ตูนกลายเป็นเด็กพิการตลอดชีวิต

จนเมื่อ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา "แม่น้องการ์ตูน"ได้โพสต์ระบายความในใจว่า คดีความจะหมดอายุลงในวันที่ 19 เม.ย.นี้ แต่ยังเอาคนผิดมาลงไม่ได้ โดยโพสต์ระบุว่า

" ตอนที่แม่ตั้งท้องน้องการ์ตูน ตอนนั้นทั้งพ่อและแม่ช่วยกันทำงานหลากหลายอย่างเพื่อหาเงินเตรียมเลี้ยงลูกน้อยที่รัก ที่เฝ้าฟูมฟักอุ้มท้องมา 9 เดือน ถึงแม้จะไม่ได้ร่ำรวย แต่พ่อกับแม่ตั้งใจให้ลูกได้มีชีวิตที่ดี เราจึงเก็บหอบรอมริบวางแผนเพื่ออนาคตของลูก โดยไม่สนว่าเราจะต้องทำงานหนักและเหนื่อยแค่ไหน เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนก็คิดและทำในแบบเดียวกัน

พ่อกับแม่เลี้ยงน้องการ์ตูน ตั้งแต่เกิด จนอายุ 5 ขวบ  ตอนนั้นตูนเป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่าย ร่าเริง ช่างคุย เป็นกำลังใจและศูนย์รวมความรักของทั้งครอบครัว แต่หลังจากเกิดเหตุรถกระบะขับแข่ง แล้วพุ่งชนเข้ามาในร้าน มันพรากชีวิตของพ่อไป พ่อที่เอาตัวบังและรับแรงกระแทกแทนลูก ก่อนจะสิ้นใจในที่เกิดเหตุต่อหน้าต่อตาแม่ แม่ทั้งช็อคและเสียใจจนทำอะไรไม่ถูก และต้องทุกข์ทรมานใจจะขาด ที่เห็นลูกแม่ต้องมาอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสปางตาย  หมอบอกโอกาสรอดมีเพียง 10% แม่ร้องไห้เหมือนคนเสียสติ สิ้นหวังในชีวิต อยู่ในจุดต่ำสุดของความคิด เฝ้าอยู่ข้างเตียงการ์ตูนจนเมื่อร่างกายตูนฟื้นฟูขึ้นมาได้อย่างปาฎิหาร์  การ์ตูนสู้เพื่อมีชีวิตรอด แม่ก็ต้องสู้เพื่อดูแลตูนให้ดีที่สุดเช่นกัน

แต่ถึงอย่างนั้น การต่อสู้เพื่อให้ตูนมีชีวิตรอดต่อไปได้ มันช่างยากลำบาก การใช้ชีวิตโดยที่คนเป็นแม่ ไม่ได้ยินเสียงลูกเรียกแม่อีกเลยมายาวนานกว่า 10 ปี  และต้องเห็นลูกที่กลายเป็นคนพิการติดตียง สมองเสียหาย ตาบอด พูดสื่อสารไม่ได้ อวัยวะภายในถูกตัดไปเรื่อยๆ เพื่อพยายามรักษาให้มีชีวิตรอด มันคือฝันร้ายที่ผ่านเข้ามาแล้วมันไม่มีวันหายไป แต่ทิ้งรอยบาดแผลหนักให้เราทั้งครอบครัว

แม่ต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกข์ทรมาน กับความอยุติธรรมมานานเกือบ 10 ปี  จนปีนี้คดีความกำลังหมดอายุในวันที่ 19 ก.ย. 67 นี้ ชีวิตคนทำผิดยังคงลอยนวลเสพสุขเหมือนเดิม ต่างกับชีวิตของเหยื่อที่ยังเจ็บปวดทั้งทางกายและใจของทั้งคนอยู่และคนที่จากไป มันไม่ได้ถูกปลดล็อคจากอดีตเหมือนเดิม ตราบใดที่คนทำผิดไม่รับผิดชอบในความผิดตัวเอง

#สเต็กแม่น้องการ์ตูน
#ขอบคุณทุกกำลังใจและความช่วยเหลือครอบครัวเรามาเสมอนะคะ
"

ทำให้โซเชียลแห่คอมเมนต์ให้กำลังใจแม่น้องการ์ตูนอย่างล้นหลาม และเอาใจช่วยให้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยทวงความยุติธรรมให้กับครอบครัว "น้องการ์ตูน"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark