ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศพนารากร กิตติยังกุล แรงงานไทยถึงไทยแล้ว

ข่าว 7 สี - ศพแรงงานไทยกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสั่งอพยพด่วนแรงงานลิเบียภายใน 48 ชั่วโมง

ร่างของ นายนารากร กิตติยังกุล แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากการสู้รบที่ประเทศอิสราเอล ได้มาถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยด้วยสายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์เที่ยวบิน LY 081 โดยมีครอบครัว ญาติไปรอรับด้วยความโศกเศร้า และได้นำร่างของนายนารากร เดินทางกลับจังหวัดน่านทันที เพื่อทำพิธีศพแบบชาวเขาเผ่าม้ง
              
นางวันเพ็ญ กิตติยังกุล พี่สาวของนายนารากร บอกว่า ขณะที่ทั้งทางไทยและอิสราเอลให้ความช่วยเหลือครอบครัวได้ดี และอยากให้ผู้ที่คิดจะไปทำงานในประเทศที่มีความเสี่ยงจากการสู้รบให้คิดให้ดี แม้จะจะจ่ายค่าจ้างสูงแต่ก็ได้ไม่คุ้มเสีย

ด้านนายจักร บุญหลง เอกอัคราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้เทเลคอนเฟอร์เรนซ์ เข้ามาที่กระทรวงการต่างประเทศ รายงานสถานการณ์ล่าสุดว่าได้แจ้งเตือนให้แรงงานไทยในพื้นที่เสี่ยงบริเวณฉนวนกาซาประมาณ 500 คนให้ออกจากพื้นที่แล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ยอมกลับออกมา มีเพียง 65 คนเท่านั้นที่สมัครใจออกจากพื้นที่เสี่ยงในจำนวนนี้มี 7 คนขอกลับและได้มาถึงประเทศไทยแล้ว
              
และวันนี้กระทรวงการต่างประเทศได้สั่งอพยพแรงงานไทยและคนไทยในลิเบียกว่า 1,500 คน เนื่องจากสงครามกลางเมืองรุนแรงขึ้น โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปรอรับแรงงานที่ประเทศตูนิเชียภายใน 48 ชั่วโมงนี้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark