ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำท่วมแม่สายเชียงราย น้ำป่าจากชายแดนไหลทะลักเข้าท่วม

ข่าว 7 สี - น้ำป่าจากบริเวณชายแดนไหลทะลักเข้าท่วมตลาดสายลมจอย และตามหมู่บ้านในอำเภอแม่สายเพิ่มอีก ทำให้สะพานข้ามแดนเคลื่อนไป 3 นิ้ว

วันนี้ ระดับน้ำแม่สาย ที่เอ่อท่วมบริเวณตลาดสายลมจอย ย่านการค้าชายแดนไทย-เมียนมาร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้เพิ่มสูงขึ้นอีกในช่วงบ่าย อีกประมาณ 20 เซนติเมตร ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของดีเปรสชั่น "คัลแมกี" และยังทำให้มีน้ำหลากเข้าท่วมหมู่บ้านต่างๆ ในตำบลแม่สาย

ทหารและชาวบ้าน ต้องเร่งทำคันดิน ป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่กลางหมู่บ้าน ส่วนโรงเรียนต้องประกาศหยุดการเรียนการสอนแล้ว 

ขณะที่ สะพานปูนข้ามแดนไทย-เมียนมาร์ ที่เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องจักรกลเข้าไปกำจัดกิ่งไม้และเศษสวะ เพื่อเปิดทางไหลของน้ำ พบว่า กระแสน้ำที่เชี่ยวกราก ได้พัดแนวสะพานเคลื่อนไปประมาณ 3 นิ้ว จนเห็นรอยแตกของพื้นถนนบนสะพาน จึงต้องยุติภารกิจชั่วคราว และถือเป็นน้ำท่วมระลอก 2 ในรอบเดือนนี้

ภาคอีสาน ด้านจังหวัดสุรินทร์ มีน้ำหลากลงมาจากเทือกเขาพนมดงรัก เข้าท่วมเส้นทางคมนาคมในอำเภอสังขะ โดยกระแสน้ำยังกัดเซาะถนนได้รับความเสียหาย

ทางภาคใต้ ที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ชาวบ้านได้ทำความสะอาดกวาดโคลนและเศษกิ่งไม้ เพื่อเปิดร้านกันตามปกติ ขณะเดียวกัน ที่อำเภอเมือง จังหวัดระนอง พบร่องรอยการถูกกัดเซาะจากกระแสน้ำป่าบริเวณทางเข้าบ้านหมู่ 1 ตำบลหงาว ความยาวเกือบ 100 เมตร

ส่วนชาวประมง 2 คนในจังหวัดจันทบุรี ที่สูญหายจากลมมรสุมกลางทะเล พัดเรืออับปางตั้งแต่เมื่อวาน ได้เกาะถังแก๊สลอยคอเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัยแล้ว และยังคงมีประกาศเตือนคลื่นลมแรงในระยะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark