ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไฟไหม้โรงงานพลาสติกย่านพระราม 2 เสียหายกว่า 100 ล้าน

ข่าว 7 สี - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติกย่านพระราม 2 เสียหายกว่า 100 ล้านบาท เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตราย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริษัท ไทยโพลีพลาสแพ็ค จำกัด เลขที่ 535 ซอยพระราม 2 สี่สิบสี่ ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง จุดเกิดเหตุอยู่ที่ส่วนการผลิต มีวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์และภาชนะพลาสติกอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะอยู่ระหว่างเร่งผลิตให้ทันกับช่วงเทศกาลปีใหม่ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วและลุกไหม้ทั้งส่วนการผลิตที่มีเนื้อที่หลายไร่ กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างหนาแน่น กระจายไปทั่วบริเวณ สามารถมองเห็นได้ในระยะทางหลายกิโลเมตร 

เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมรถน้ำรถดับเพลิง และรถฉีดโฟล์มหลายสิบคันจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง และพยายามควบคุมไม่ให้ขยายไปเป็นวงกว้าง เนื่องจากพื้นที่โดยรอบมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก 

ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างโปรยปราย แต่ก็ไม่ทำให้เพลิงที่ลุกไหม้บรรเทาลงแต่อย่างใด หลังเพลิงลุกไหม้นานนับชั่วโมงทำให้โครงเหล็กหลังคาพังยุบลงมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถทำให้เพลิงสงบลงได้  จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบมีคนงานติดอยู่ภายใน เพราะขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาพักเที่ยง ส่วนความเสียหายคาดว่ามีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark