ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ๊เกียวไม่ลดค่าโดยสาร / บขส.ลด กม.ละ 2 สตางค์ก่อนปีใหม่

ข่าว 7 สี - เจ๊เกียว ประกาศไม่ลดค่าโดยสารอ้างแบกภาระต้นทุนสูง ส่วนบขส.คืนความสุขให้ผู้โดยสาร เตรียมลดราคาลง 2 สตางค์ต่อกิโลเมตรก่อนปีใหม่

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. กล่าวว่า ได้หารือกับ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หลังจากราคาน้ำมันดีเซลลดลงจากลิตรละ 29.99 บาท เหลือ 26.89 บาท โดยเบื้องต้นคาดว่าจะพิจารณาปรับลด 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร และให้มีผลก่อนเทศกาลปีใหม่

ส่วนนางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง จะไม่ลดค่าโดยสารลง เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ค่าโดยสารพิจารณาบนฐานราคาน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 25 บาท 94  สตางค์ ซึ่งในช่วงที่ดีเซลปรับขึ้นราคา ผู้ประกอบการก็ไม่ได้ปรับขึ้นค่าโดยสาร วันนี้ดีเซลอยู่ที่ 26 บาท 89 สตางค์ และราคาเพิ่งปรับลดลงไม่นาน รวมทั้งยังถูกแย่งผู้โดยสารจากรถตู้ต่างจังหวัด และสายการบินต้นทุนต่ำซึ่งลดราคาลงจนเท่ากับรถประจำทาง ทำให้ผู้โดยสารลดลงไปมาก

ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้คณะกรรมการกลางขนส่งทางบก พิจารณาทบทวนต้นทุนการเดินรถโดยสาร เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้ทั้งผู้ประกอบการและประชาชน โดยให้มีความชัดเจนไม่เกินเย็นวันจันทร์หน้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark