ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

ไฟไหม้รถบรรทุกที่นอน วอดทั้งคัน

เด็ดข่าวเด่น - เกิดเหตุระทึกใจ รถกระบะบรรทุกที่นอนและผ้าห่ม จู่ๆ ก็มีไฟลุกไหม้พรึ่บขึ้นมา ขณะรถกำลังแล่นอยู่คนขับรถก็ไม่รู้จนกระทั่งคนตะโกนว่ามีไฟไหม้มีไฟไหม้
              
คนขับเองก็ตกใจรีบวิ่งหนีตายออกมาก่อนไฟก็ลุกท่วม จนที่สุดผ่านไปร่วมๆครึ่งชั่วโมงดับไฟได้แต่รถก็ไหม้ไปทั้งคัน

รถกู้ภัยและรถดับเพลิง ต้องรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุบนถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน กิโลเมตรที่ 39-40 ม.10 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา 
              
เป็นอย่างภาพที่เห็นล่ะรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาวหมาย เลขทะเบียน ฒน-5405 กรุงเทพมหานคร  กำลังมีไฟลุกไหม้ท่วมกระบะท้ายซึ่งมีที่นอนผ้าห่มจำนวนมาก ที่นอนเหล่านั้นเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีแล้ว ตอนนั้นยังมีลมกรรโชกแรงก็เลยยิ่งทำให้การดับเพลิงไม่ใช่ง่ายๆ ที่สำคัญคือยังมีถังก๊าซอยู่หลังรถอีก 4 ถัง เจ้าหน้าที่ก็ต้องทั้งฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง  และก็ต้องระวังก๊าซรั่วออกมา กลัวจะระเบิดอีก  

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าตอนนั้นได้ยินเสียงคล้ายก๊าช เอ็นจีวี  รั่วไหลออกมาด้วย ผ่านไปราวๆ 30 นาที เจ้าหน้าที่เข้าไปปิดวาวล์ที่ถังแก๊สได้ และก็สามารถดับไฟได้สำเร็จ แต่รถก็วอดไปทั้งคัน
              
นายปริญญา  มหาแก้ว คนขับรถยนต์กระบะที่เกิดเพลิงไหม้คันนี้ บอกว่าขับรถยนต์บรรทุกที่นอนและผ้าห่มจำนวนมาก คันนี้มาจาก โรงงานใน จ.สมุทรสาคร  เพื่อไปส่งที่ จ.เชียงราย ก็ไม่ได้รู้ถึงความผิดปกติอะไร จนกระทั่งมีรถมอเตอร์ไซค์ขับแซงขึ้นมาตะโกนบอกว่ามีไฟไหม้ที่ด้านหลังรถ จึงรีบจอดรถหนีตายลงมา พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ตัวเองก็พยายามที่จะนำที่นอนและผ้าห่มออก แต่ก็ไม่เป็นผลต้องรอรถดับเพลิง  
              
เจ้าตัวก็สงสัยว่าระหว่างทางน่าจะมีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นบุหรี่ ออกมาจากรถยนต์ แล้วก้นบุหรี่ มาหล่นใส่ที่นอน บนรถตัวเองพอดี หรือไม่ก็อาจจะเกิดประกายไฟ แล้วพอดีกับมีก๊าซเอ็นจีวีจากรถรั่วไหลออกมาก็เป็นไปได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark