ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อซิโก้เลิกบุหรี่ตามสัญญา สธ.ประสานพ่อและ ซิโก้ เป็นไอดอลเลิกบุหรี่

ข่าวทั่วไป 23 ธันวาคม 2557 - หลังจากที่คุณพ่อสุริยา เสนาเมือง คุณพ่อของ ซิโก้ ประกาศเลิกบุหรี่ตามสัญญาที่ให้ไว้ ล่าสุดทางกระทรวง สาธารณสุข ประสานคุณพ่อสุริยา และซิโก้ เป็นไอดอลให้กับคนเลิกบุหรี่ 2 วัย

คณะแพทย์จาก โรงพยาบาลน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น และคณะ ได้เดินทางไปเป็นกำลังใจให้กับนายสุริยา เสนาเมือง คุณพ่อ ของ ซิโก้ เกรียติศักดิ์ เสนา เมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดช้างศึก ที่บ้านเสนาเมือง ที่หมู่บ้านศรีประเสริญ ตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง โดยทางคณะแพทย์ เล่าว่า ทางปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ประสานมาทางโรงพยาบาลน้ำพอง เพื่อประสานกับพ่อสุริยา ว่าต้องการให้ทั้งสองพ่อลูก คือพ่อสุริยา และซิโก้ เป็นไอดอลให้กับคนสองวัย เนื่องจากการสำรวจของกระทรวงสาธารณสุขพบว่า ปัจจุบันปัญหาบุหรี่กำลังแพร่หลายอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน และผู้สูงวัย เป็นจำนวนมาก

ดังนั้นทางกระทรวงฯ จึงอยากให้ทางคุณพ่อสุริยา และ ซิโก้ เป็นแรงจูงใจในการเลิกบุหรี่ ให้กลุ่มผู้สูบบุหรี่ทั้งสองวัยได้เห็นเป็นตัวอย่าง ด้านนายสุริยา พ่อของซิโก้กล่าวด้วยอารมณ์ดีว่า ขอขอบคุณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน้ำพอง และคณะที่มาเป็นกำลังใจ โดยตนเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นอยู่ที่ใจ ถ้าจิตใจเรามั่นคง มุ่งมั่นที่จะสิ่งหนึ่งสิ่งใดก็จะต้องทำให้สำเร็จ

ด้วยเหตุนี้ตนจึงถือเอาเหตุการณ์ต่าง ๆ มาเป็นแรงจูงใจเพื่อจะเลิกบุหรี่ ประจวบเหมาะกับลูกชายพานักฟุตบอลไปคว้าแชมป์ที่มาเลเซียได้สำเร็จ จึงเป็นแรงจูงใจให้ตนเลิกบุหรี่ หลังจากเลิกบุหรี่แล้ว รู้สึกโล่งสบาย ๆ สบาย ๆ เหมือนกับเพลงเบิร์ด ธงชัย ตนอยากฝากให้กับผู้ที่สูบบุหรี่ และยังไม่เลิกได้ ขอให้เลิกเถอะ เดี๋ยวจะเจอมัจจุราชที่มองไม่เห็นตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark