ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

น้องปูเป้ เด็กกตัญญูไม่สนเที่ยววันเด็ก ช่วยแม่รับจ้างตัดอ้อย

เด็ดข่าวเด่น - วันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์นี้แล้ว เด็กๆหลายครอบครัวเตรียมตัวไปเที่ยวตามสถานที่ที่มีการจัดงาน แต่ก็มีเด็กอีกจำนวนไม่น้อย ที่ไม่มีโอกาสได้เที่ยว เช่นเด็กที่เรากำลังจะพูดถึง น้องไม่สนใจไปเที่ยววันเด็ก เพราะจะไปช่วยแม่รับจ้างตัดอ้อย

เด็กดีคนนี้ชื่อว่า เด็กหญิง ณัฐริกา เบ้าบุญตี๋ หรือ น้องปูเป้ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเชไลวิทยาคม ฐานะทางบ้านยากจน แต่เป็นเด็กเรียนดี น้องเป็นเด็กกตัญญู อาศัยอยู่กับแม่ที่ขาพิการ, คุณตาอายุ 86 ปี ที่ตาบอดสนิททั้งสองข้าง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และยังต้องดูแลน้องชายอีก 2 คน ส่วนพ่อของน้องหายออกไปจากบ้านกว่า 10 ปี แล้ว

แม่เป็นเสาหลักของบ้านดูแลอีก 4 ชีวิต แต่มาพิการเพราะถูกรถมอเตอร์ไซค์ชน น้องปูเป้จึงต้องหารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ โดยหลังเลิกเรียนน้องจะมาดูแลทำความสะอาดบ้าน ดูแลตาและน้องๆ  ส่วนวันเสาร์อาทิตย์จะออกไปรับจ้าง ทั้งแยกขยะที่ร้านรับชื้อของเก่า รับจ้างตัดอ้อย ได้เงินวันละ 100 - 200 บาทช่วยเหลือครอบครัวได้บ้าง

ผู้สื่อข่าวสอบถามน้องปูเป้ว่าในวันเด็กแห่งชาติ น้องจะไปเที่ยวไหนน้องบอก ไม่สนใจจะไปเที่ยว แต่จะออกไปรับจ้างตัดอ้อยหาเงินช่วยแม่ เพื่อให้แม่และน้องๆ สบายขึ้น

เป็นเด็กอีก 1 คนที่น่าชื่นชม ทางรายการขอ "กดไลค์ให้เลย" กับเด็กกตัญญูคนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark