ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สมาชิก สนช. ทยอยส่งคำถามแล้วกว่า 20 คำถาม กรณีถอดถอนยิ่งลักษณ์

สนช,ถอดถอนยิ่งลักษณ์ - สมาชิก สนช. เริ่มส่งคำถามให้ คณะกรรมาธิการซักถาม แล้วกว่า 20 คำถาม ส่วนใหญ่ถาม เหตุใดจึงไม่สามารถยกเลิกโครงการรับจำนำข้าวได้

มีรายงานว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ส่งคำถามเข้าไปให้คณะกรรมาธิการซักถาม ในคดีถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  แล้วกว่า 20 คำถาม ทั้งนี้จะหมดเขตส่งคำถามในวันที่ 13 มกราคม นี้  ซึ่งหลังจากนั้น  กรรมาธิการจะประชุมเพื่อจัดหมวดหมู่คำถามให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ
             
สำหรับคำถามส่วนใหญ่ที่  สมาชิก สนช.ส่งมา จะมุ่งถาม นางสาวยิ่งลักษณ์   ว่าเหตุใดจึงไม่สามารถยกเลิกโครงการรับจำนำข้าวได้  และการขอความชัดเจนเรื่องตัวเลขที่แท้จริงในการขาดทุนโครงการรับจำนำข้าว เพราะตัวเลขที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์  ระบุกับตัวเลขของคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการจำนำข้าว ยังไม่ตรงกัน ส่วนคำถามที่ต้องการถาม   ป.ป.ช.คือ  จะใช้กฎหมายฉบับใดมาเอาผิดนางสาวยิ่งลักษณ์  เนื่องจากขณะนี้รัฐธรรมนูญปี  50 ไม่มีผลบังคับใช้แล้ว ทั้งนี้คำถามที่คณะกรรมาธิการจะซักถามนั้น จะไม่บอกให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบล่วงหน้า แต่เชื่อว่าผู้ถูกกล่าวหาคงคาดการณ์ได้ว่า จะมีการถามอะไรบ้าง 
             
อย่างไรก็ตามข้อบังคับการประชุมของ สนช. ไม่ได้ระบุว่า ผู้ถูกกล่าวหาจะต้องมาตอบคำถามด้วยตัวเอง ดังนั้นจะมาด้วยตัวเอง หรือส่งตัวแทนมาก็ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark