ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวเน็ตแฉ!! คลิปมิเตอร์แท็กซี่ขึ้นเร็วผิดปกติ 4 เท่า เร่งหามาตรการควบคุม

ข่าว 7 สี - ผู้โดยสารได้โพสต์คลิปวิดีโอรถแท็กซี่ที่มิเตอร์พุ่งขึ้นสูงกว่าปกติ 4 เท่า ส่วนกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ เร่งหารือกับกรมการขนส่งทางบก ขอให้ออกมาตรการควบคุม

จากกรณีคลิปวิดีโอที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง เรียกใช้บริการแท็กซี่ ทะเบียน ทศ 7115 จากย่านดุสิตไปยังเลียบด่วนรามอินทรา แต่สังเกตุว่าค่าโดยสารบนมิเตอร์พุ่งสูงขึ้นผิดปกติไปถึง 435 บาท ทั้งที่ปกติอยู่ที่ประมาณ 100 กว่าบาทเท่านั้น โดยคนขับแท็กซี่อ้างว่า เป็นอัตราค่าโดยสารใหม่ที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดจนมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ว่า แท็กซี่คันดังกล่าว ปรับจูนมิเตอร์เองให้วิ่งเร็วกว่าปกติ เพื่อโก่งค่าโดยสาร ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้เรียกคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวมาเข้าพบ เพื่อตรวจสอบมิเตอร์ว่ามีการปรับจูนให้วิ่งเร็วกว่าปกติหรือไม่หากพบว่ามีเจตนาฉ้อโกง จะมีมาตรการลงโทษเบื้องต้นปรับ 1,000 บาท 
             
นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ กล่าวว่ากรณีที่มิเตอร์มีการปรับขึ้นเร็วผิดปกติ อาจมาจากความผิดพลาดของอุปกรณ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่หากเป็นการปรับจูนมิเตอร์เอง ถือว่ามีเจตนาฉ้อโกง โดยภายในสัปดาห์นี้สหกรณ์แท็กซี่เตรียมเสนอให้กรมการขนส่งทางบก เข้ามาควบคุมการติดตั้งมิเตอร์ที่มีโปรแกรมป้องกันการปรับจูนผิดวิธี พร้อมทั้งเสนอให้พิจารณาเพิ่มโทษแท็กซี่ที่โกงค่าโดยสารและปฏิเสธผู้โดยสาร ให้ปรับเป็น 5,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตชั่วคราวหากพบการกระทำผิดครั้งที่ 2 และหากกระทำผิดครั้งที่ 3 ให้ยกเลิกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์สาธารณะทันที 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark