ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

ไฟไหม้ร้านอาหารอินเดีย เสียหาย 5 คูหา / ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น จ.หนองคาย

เด็ดข่าวเด่น - เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารอินเดียในซอยพุทธโอสถ ย่านบางรักเสียหายไป 5 คูหา

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัยและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันฉีดน้ำสกัดแสงเพลิงที่กำลังลุกลามอยู่บริเวณชั้นที่ 3 ด้านหลังของอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ที่เปิดเป็นร้านขายอาหารอินเดีย เลขที่ 164/19 ซอยพุทธโอสถ แขวงและเขตบางรัก โดยเพลิงดังกล่าวกำลังลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีก 4 คูหา เจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความอยากลำบาก เนื่องจากมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกันนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน จึงต้องใช้ขวานฟันลูกกุญแจเพื่อเข้าไปควบคุมเพลิงภายในอาสาสมัครบางคนถึงกับสำลักควัน เพื่อนต้องช่วยกันนำตัวลงมาด้านนอกอย่างทุลักทุเล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเลิศสิน 

หลังจากใช้เวลากว่า  1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ทำความเสียหายให้กับชั้น 3 ของตัวอาคาร และห้องที่อยู่ติดกันอีก 4 คูหา แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุเกิดจากอะไรต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนที่หนองคาย ก็เกิดไฟไหม้ บ้าน 2 ชั้น ของนายเกษตร ตระกูลพรพงษ์ อดีตรองนายกเทศมนตรี  เลขที่ 93 หมู่ 13 ต.ในเมือง อ.เมือง จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำไป 4 คัน ช่วยกันดับ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นางนงลักษณ์ ตระกูลพรพงษ์ ภรรยาของนายเกษตร บอกว่าขณะเกิดเหตุ ที่บ้านกำลังมีการปรับปรุงต่อเติมบริเวณชั้นที่ 2 ของบ้าน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเชื่อมเหล็กโครงหลังคา จึงคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากสะเก็ดไฟจากการเชื่อมกระเด็นไปโดนกองเสื้อผ้า จนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โชคดีที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ก่อนจะลุกไหม้ลงมาชั้นล่างและลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน ความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 1 แสนบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark