ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยิงสมยศ สุธางค์กูร ปิดตำนานเจ้าพ่อพระราม 9 คาเฟ่

ข่าวอาชญากรรม 30 มิถุนายน 2558 - เมื่อคืนนี้มีคนร้ายลงมืออย่างอุกอาจ ควักปืนจ่อยิงนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ต่อหน้าภรรยา กลางลานจอดรถของร้านอาหารย่านพัฒนาการ พร้อมเงื่อนงำปมสังหารมากมาย เป็นการปิดตำนานเจ้าพ่อคาเฟ่รายใหญ่ของวงการลงอีกหนึ่งคน

ไปลงสนามข่าวเรื่องนี้กับคุณชาย พิธพงษ์ นี่คือความสูญเสีย และความคาดหวังถึงตำรวจที่ทำคดี ของครอบครัวนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของสถานบันเทิงชื่อดัง "พระราม 9 คาเฟ่" ที่วันนี้เหลือเพียงชื่อเสียง และเรื่องเล่าขานในวงการคาเฟ่ ด้วยวัย 62 ปี หลังถูกคนร้ายบุกเข้าจ่อยิง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตข้างรถเบนซ์สีดำ ต่อหน้าต่อตาภรรยาที่กำลังรออยู่ในรถโดยไม่มีเค้าลางใดๆ มาก่อน

บริเวณลานจอดรถของร้านอาหารเจ้าประจำที่นายสมยศมาทานบ่อยๆ บริเวณซอยพัฒนาการ 6 ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นชายมีท่าทางพิรุธจอดรถจักรยานยนต์อยู่ที่หน้าทางเข้าลานจอดรถของร้าน ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา คาดว่าเป็นการมาดูลาดเลาเตรียมลงมือ ทั้งยังปรับกล้องวงจรปิดของร้านลงเพื่อไม่ให้เห็นตัวคนร้าย

จากนั้นช่วงหัวค่ำผู้ตายก็มารับประทานอาหารกับภรรยาตามปกติ จนประมาณ 2 ทุ่มก็เช็คบิล นายสมยศจึงแยกไปเข้าห้องน้ำ ส่วนภรรยามาเดินมารอที่รถระหว่างที่นายสมยศเดินตามมาที่รถ ก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิงเข้าที่ศีรษะและตามลำตัวประมาณ 3-4 นัด ก่อนจะหลบหนีไป

ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นชาย 2 คนอายุประมาณ 30-35 ปี สำหรับปมแรงจูงใจของการก่อเหตุนี้มีหลายประเด็น แต่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นไหนทิ้ง เพราะทุกประเด็นนำไปสู่การลงมือได้ ทั้งเรื่องการล้างแค้นจากกรณีที่การเสียชีวิตนายบุญเลี้ยง อดุลย์ฤทธิกุล หรือ "เฮียเลี้ยงแห่งวิลล่าคาเฟ่" เมื่อปี2541 คู่แข่งทางธุรกิจสถานบันเทิง ซึ่งก็ถูกยิงเสียชีวิตคล้ายกัน และปมขัดแย้งทางธุรกิจที่ผู้ตายกำลังเริ่มดำเนินการ ซึ่งอาจไปขัดผลประโยชน์ของคนอื่น หลังจากนี้ต้องติดตามกันต่อว่าตำรวจจะติดตามตัวคนร้ายได้อย่างไรและคดีนี้จะเกี่ยวพันไปถึงใครอีกบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark