ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบมือป่วนสายด่วน 1669 จ.ตาก พบเป็นสาวพิการทางสติปัญญา

จากกรณีที่มีคนโทรศัพท์ไปก่อกวนหมายเลขฉุกเฉิน 1669 ของโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก จนทำให้เกิดความสับสนในการออกให้บริการ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ล่าสุดตำรวจสามารถจับมือป่วนรายนี้ได้แล้ว

หลังจากสืบสวนนานกว่า 10 วัน ในที่สุดตำรวจก็สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว อยู่ในพื้นที่อำเภอสามเงา จังหวัดตาก แต่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหญิงวัย 26 ปี มีอาการป่วยทางสติปัญญา หรือเป็นผู้พิการประเภทที่ 5 ตามที่ระบุไว้ในบัตรประจำตัวผู้พิการของ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และมีผู้ดูแล คือ คุณยายวัย 65 ปี 

ผู้เป็นยายนั้นบอกว่า ตนเองดูแลหลานคนนี้มาตามลำพัง เนื่องจากบิดาเสียชีวิตตั้งแต่เด็ก ส่วนมารดาทำงานต่างจังหวัด ที่ผ่านมาก็จะมีปัญหาเข้ามาตลอด เพราะหลานมักจะโทรไปสร้างความรำคาญ หรือบางครั้งก็จะไปหยิบฉวยโทรศัพท์มือถือของเพื่อนกลับมาบ้าน ทำให้ตนเองถูกต่อว่าเป็นประจำ 

โดยตำรวจได้เปิดคลิปเสียงที่มีการบันทึกไว้ ซึ่งผู้เป็นยายก็ยอมรับว่าเป็นเสียงหลานจริง พร้อมยอมรับว่าพฤติกรรมของหลานที่ไม่รู้ตัวว่ากำลังก่อเหตุร้ายแรงอยู่ ได้สร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้กับเจ้าหน้าที่ จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนถึงแก่ชีวิต ซึ่งตนเองไม่เคยรู้เรื่องเลย จนกระทั่งมีตำรวจบุกมาที่บ้าน

ขณะที่ ตัวแทนจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่มาร่วมฟังการสอบสวน ระบุว่าพึงพอใจต่อการสืบหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยเข้าใจสภาพผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้พิการทางสติปัญญา แต่ได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองให้ช่วยดูแลบุตรหลาน ไม่ให้โทรมาก่อกวนหมายเลขฉุกเฉินเหมือนเช่นกรณีนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark