ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมออกหมายจับมือวางระเบิดท่าเรือสาทร สืบจากจากกล้องวงจรปิด

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าเหตุระเบิดที่ย่านราชประสงค์ และที่บริเวณท่าเรือสาทร ใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ว่าเจ้าหน้าที่เร่งทำงานอย่างหนักทุกวันในการหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุและเบาะแสเกี่ยวกับระเบิดที่คนร้ายใช้ โดยในส่วนของเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ ก็ได้มีการปูพรมค้นหาที่พักคนร้ายในจุดที่ต้องสงสัย ส่วนที่ยังไม่พบตัวก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าคนร้ายยังอยู่ หรือหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 

สำหรับเหตุระเบิดที่ท่าเรือสาทร ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับชายต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยจะใช้ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่จับภาพได้ในหลายจุด เป็นหลักฐานประกอบการขอออกหมายจับ และในส่วนของระเบิดที่คนร้ายใช้ก็ได้มีการเรียกตัวแทนผู้ค้าวัสดุที่ใช้ประกอบเป็นระเบิดได้มาหารือ เพื่อหาเบาะแสในส่วนของการประกอบระเบิดดังกล่าว

ทั้งนี้ยืนยันว่าตำรวจได้เร่งทำงานกันอย่างต่อเนื่อง มีการประสานข้อมูลกับทุกฝ่าย รวมถึงการส่งหลักฐานระเบิดที่ได้ไปให้ผู้เชี่ยวชาญในต่างประเทศ ช่วยตรวจสอบ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้กล่าวถึงเบาะแสคนร้ายที่มีผู้แจ้งเข้ามาจำนวนมาก ว่าจากการคัดกรองส่วนใหญ่เป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งขอให้งดการกระทำ ส่วนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ก็มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบในทุกจุดที่มีการแจ้งเข้ามา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark