ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คสช.แถลง วรรณา ติดต่อ จนท.ขอเข้าให้ปากคำแล้ว

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงความคืบหน้าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จากเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้รายงานให้ทราบว่าจำนวนการจองเที่ยวบินจากต่างประเทศมายังประเทศไทยยังอยู่ในระดับปกติ สำหรับการดำเนินการต่อผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติทั้ง 14 รายนั้น ได้ให้ความช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศ และประกอบพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว

สำหรับความคืบหน้าในการสอบสวนคดี ตั้งแต่เริ่มเหตุการณ์จนถึงปัจจุบันศาลได้อนุมัติออกหมายจับแล้วจำนวน 4 ราย ได้แก่ ชายที่สวมเสื้อสีเหลืองที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ราชประสงค์, ชายที่สวมเสื้อสีฟ้า ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ท่าเรือสาทร ชายตามภาพสเก็ตซึ่งมีผู้พบเห็นว่าเป็นผู้พักอาศัยในห้องเช่าย่านมีนบุรี ที่ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจพบอุปกรณ์ประกอบระเบิด, นางสาววรรณา สวนสันต์ ซึ่งเป็นผู้ทำสัญญาเปิดเช่าห้องพักในพื้นที่มีนบุรีจำนวนหลายห้องซึ่งมีชาวต่างชาติตามภาพมาเข้าอาศัย ในส่วนของนางวรรณา ซึ่งปัจจุบันพำนักอยู่ในต่างประเทศได้ติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่แล้ว

ล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการซักถามผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้จากพื้นที่หนองจอกเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่าน ให้การเป็นประโยชน์ จนนำไปสู่การขยายผลในทางคดีต่อไป จากผลการสอบต่างๆทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่มีความคืบหน้าตามลำดับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องชี้แจงข้อมูลที่มีความชัดเจนแล้วเท่านั้น เพื่อให้พี่น้องประชาชนและสังคมได้รับทราบเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ทั้งนี้เพื่อให้การขยายผลเพื่อสืบสวนคดีเป็นไปอย่างประสิทธิภาพจึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการอาคารที่พัก เกสเฮ้าท์ และห้องเช่าต่างๆ หากพบเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมหน้าสงสัยเข้ามาพักอาศัย ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ที่สุด หรือติดต่อมายังเบอร์ 1515 ได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนยังคงต้องระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารในเชิงคาดเดาการไปเอง เนื่องจากการกระทำดังกล่าวอาจเป็นการชี้นำต่อการรับรู้ของประชาชนจนอาจทำให้สังคมเกิดการตื่นตระหนก จนเกิดผลกระทบต่อประเทศได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark