ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลิปรับน้องฉาว! ม.ราชภัฏสวนสุนันทา อธิการบดีสั่งลงโทษ อาจารย์ที่ปรึกษาโดนด้วย

นายฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เรียกประชุมด่วนเกี่ยวกับคลิปการรับน้องที่ไม่เหมาะสม ของนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ วิทยาการจัดการ ภาพที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นหลังกิจกรรมไหว้ครู ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาเดินทางกลับไปแล้ว รุ่นพี่จึงจัดกิจกรรมรับน้อง เป็นเกมละลายพฤติกรรม มหาวิทยาลัย ได้สั่งห้ามการจัดกิจกรรมลักษณะนี้แล้ว แม้ว่าจะไม่มีเด็กบาดเจ็บ แต่เป็นการแสดงออกเกินขอบเขต
  
เรื่องนี้ได้มอบหมายผู้ช่วยอธิการบดี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง นักศึกษารุ่นพี่ และนักศึกษา ปี 1 และอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อตำหนิและลงโทษตัดคะแนนความประพฤติ อย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอาจารย์ที่ปรึกษา จะต้องถูกลงโทษด้วยที่ปล่อยปละละเลย
  
สำหรับกิจกรรมรับน้อง จะต้องเป็นไปอย่างเปิดเผย ไม่จัดกิจกรรมล่อแหลม ทำตามระเบียบมหาวิทยาลัย ห้ามรุ่นพี่แตะเนื้อต้องตัวรุ่นน้อง ห้ามออกนอกสถานที่
  
ขณะที่ นายแพทย์กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าขอให้มหาวิทยาลัย ดูแลกิจกรรมรับน้องที่เป็นข้อกังวล ครูบาอาจารย์ต้องให้คำแนะนำและสอดส่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และไม่ให้มีการล่วงละเมิดทั้งร่างกายและจิตใจ เรื่องที่เกิดขึ้นสังคมยอมรับได้ยาก และเหตุนี้เกิดในกลุ่มปัญญาชน
  
ในส่วนของรุ่นพี่ที่อยู่ในกิจกรรมรับน้องนี้ ออกมาขอโทษและยอมรับว่าเด็กรุ่นน้องเล่นกันจนเลยเถิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark