ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งมือระเบิดแยกราชประสงค์ให้ตำรวจสอบสวนขยายผล

ข่าว 7 สี - ทหารส่งตัวผู้ร่วมขบวนการวางระเบิด ที่ย่านราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ให้ตำรวจแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว                             

เจ้าหน้าที่ทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 11 ได้ควบคุมตัวนายเอเดมการาดัค ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการวางระเบิดที่ย่านราชประสงค์ และท่าเรือสาทร และถูกจับกุมตัวได้ที่พูลอนันต์ อะพาร์ตเมนต์ เขตหนองจอก พร้อมกับชิ้นส่วนที่ใช้ประกอบระเบิดจำนวนหนึ่ง นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน หลังพ้นอำนาจการควบคุมตัวไว้ตามมาตรา 44 โดยมีพลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติรับมอบตัว
              
สำหรับการดำเนินคดีกับนายการาดัค เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.หนองจอก ได้แจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะสอบปากคำเพิ่มเติม และคาดว่าจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังผลัดแรกได้ในวันพรุ่งนี้
              
ส่วนผลการตรวจสอบดีเอ็นเอ ของนายไมไรลี ยูซุฟู ซึ่งถูกจับกุมตัวได้ที่จังหวัดสระแก้ว เปรียบเทียบกับวัตถุพยานที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ ที่ย่านราชประสงค์และจากธนบัตรที่คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างรับมาจากคนร้าย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าได้ผลไม่ตรงกัน แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านายยูซุฟูมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น  เนื่องจากผลตรวจลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ ตรงกับหลักฐานที่พบในอะพาร์ตเมนต์ ย่านหนองจอก และมีนบุรี  
              
ในขณะที่ผลการตรวจถังบรรจุสารเคมีจำนวน 10 ถัง ที่ยึดได้จากบ้านเช่าในซอยราษฎร์อุทิศ 34 พบว่าเป็นสารเสพติด และไม่สามารถใช้เป็นส่วนผสมในวัตถุระเบิดได้   

ด้านพลตรีวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ขอความร่วมมือในการเสนอข่าว โดยอย่ารีบรายงานว่าผู้ต้องหา หรือผู้ร่วมขบวนการเกี่ยวข้องกับประเทศใด หรือ สัญชาติใด เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและ ยังไม่สามารถระบุได้  ซึ่งก็รวมถึงการสรุปประเด็นการก่อเหตุ ว่ามาจากเรื่องใดจนกว่าจะได้ผลการสอบสวนที่ชัดเจน
              
และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.มีนบุรี และทหาร กว่า 50 นาย ได้ออกปฏิบัติการตรวจค้นสถานที่พักในพื้นที่มีนบุรีกว่า 300 ห้อง ที่ต้องสงสัยว่ามีชาวต่างชาติมาหลบซ่อน ผลการตรวจไม่พบสิ่งผิดปกติ และได้กำชับให้ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือกับทางการในการแจ้งเบาะแสผู้ต้องสงสัย รวมถึงสิ่งผิดปกติด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark