ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนไม่ฟัง สาวแอบลงเล่นน้ำเกาะสมุย โดนพิษแมงกะพรุนกล่องเสียชีวิต

นางสาวเธียร์ส ได้ถูกหนวดของแมงกะพรุนกล่อง และพิษของแมงกะพรุนกล่องทำให้มีบาดแผลที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง หน้าท้อง หลัง และแขน จนอาการผื่นแดงขนาดใหญ่ จากนั้น นางสาวจิโอวาน์น่า ได้เข้าช่วยเหลือ จึงถูกพิษของแมงกะพรุนเช่นกัน แต่อาการบาดเจ็บเล็กน้อย

ต่อมา ผู้ประกอบการที่ชายหาดละไม และศูนย์กู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ช่วยกันนำตัวนักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมันทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย แต่นางสาวเธียร์สถูกพิษในขั้นรุนแรง เสียชีวิตระหว่างแพทย์ให้การช่วยเหลือ

ก่อนหน้านี้ชมรมเจ็ตสกีเกาะสมุย ได้ประกาศเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดละไม ในช่วงเวลากลางวัน เพราะช่วงนี้มีแมงกะพรุนกล่อง และกลัวจะได้รับอันตราย แต่นางสาวเธียร์สก็ฝ่าฝืนคำเตือน แอบลงไปเล่นน้ำในช่วงกลางคืน จนเกิดเหตุสลดใจดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ชาวประมง ระบุว่า ขณะนี้เป็นช่วงลมเปลี่ยนฤดู ทำให้มีแมงกะพรุนหลากหลายชนิด ทั้งที่มีพิษและไม่มีพิษ ถูกคลื่นซัดเข้ามาอยู่ตามชายหาดเกาะสมุย จึงขอให้นักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำระมัดระวังอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยถูกพิษของแมงกะพรุนกล่องเสียชีวิตมาแล้ว ขณะลงเล่นน้ำที่หาดริ้น อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี จากนั้นก็มีนักท่องเที่ยวถูกพิษของแมงกะพรุนกล่องอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่เกาะสมุย และเกาะพะงัน แต่เพียงแค่บาดเจ็บเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark