ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับมือกันแล้ว! โจ๋อาชีวะไล่ยิงกันตาย 1 ตำรวจให้หันมาจับมือ ปรองดองกัน

ข่าว 7 สี - นักเรียน 2 สถาบัน 13 คน ที่ยกพวกตีกันเมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ รับสารภาพไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ที่เกิดเหตุเป็นเพราะอยู่ต่างสถาบัน ไปติตดามจากรายงาน

หลังเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันบริเวณตลาดเอี่ยมสมบัติ ถนนศรีนครินทร์ จนทำให้นักเรียนอายุ 18 ปีเสียชีวิต 1 คน และนักเรียนอายุ 16 ปีได้บาดเจ็บ ก่อนที่ตำรวจ สน.ประเวศ จะติดตามจับกุมนักเรียนทั้ง 2 สถาบันที่ร่วมกันก่อเหตุ และนำตัวไปแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเยาวชน 9 คน อายุระหว่าง 16-17 ปี และนักเรียนที่มีอายุเกิน 18 ปี 3 คน พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก มีดดาบอีก 6 เล่ม               

สาเหตุที่เกิดขึ้น มาจากนักเรียนทั้ง 2 สถาบันกำลังจะเดินทางไปโรงเรียน แล้วบังเอิญไปพบกันตรงจุดเกิดเหตุ โดยกลุ่มผู้เสียชีวิตได้ตะโกนท้าทายและด่าทอ ก่อนจะวิ่งลงจากรถเมล์เพื่อทำร้ายร่างกายนักเรียนอีกกลุ่ม

ตำรวจระบุว่า ยังไม่ชัดเจนว่านักเรียนกลุ่มใดเป็นผู้เริ่มก่อเหตุ โดยทั้ง 2 ฝ่ายมีอาวุธปืน และก็ไม่รู้จักกัน แต่เป็นปัญหาความขัดแย้งที่คิดว่าตัวเองอยู่ต่างสถาบัน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับนักเรียนทั้งสองฝ่าย

หลังจากนี้จะจัดโครงการละลายพฤติกรรม โดยนำนักเรียนจากหลายสถาบันที่เป็นคู่กรณีไปใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน 3 วัน 2 คืน เพื่อแก้ปัญหาระหว่างนักเรียนให้หมดลง 

อุทุมพร สุขวงกฎ ทีมข่าวอาชญากรรม รายงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark