ข่าวในหมวด คลิปเด็ด ข่าวดัง

แห่ชื่นชม! ลุงขอทานคนดี ทำความสะอาดสะพานลอยทุกวัน แม้ขาเจ็บ



เป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลังจากที่เฟซบุ้ค Kanok Julin Julin เผยแพร่ภาพของ ลุงขอทานคนดี ที่ช่วยทำความสะอาดสะพานลอยทุกวัน แม้ขาเจ็บ

ซึ่งสถานที่ดังกล่าว อยู่ที่ บนสะพานลอย บริเวณตลาดกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยผู้โพสต์บอกว่า

คุณลุงคนนี้ เห็นแกนั่งขอทาน คือเราก็เห็นประจำ ถ้าเจอลุงเราก็ให้ลุงตลอด 10 บาท 20 บาทแล้วแต่!! ก็ให้เต็มใจให้แกน่ะ เพราะทำไมรู้ไหม???? ลุงแกไม่ได้นั่งขอทานอย่างเดียว คืออย่างบางทีเราเจอคุณลุงตอนเช้า เราจะเห็นคุณลุงกวาดสะพานลอย คอยเดินเก็บขยะบนสะพาน คือสะพานเนี่ย คนเดินเยอะ คนเดินถือของกิน ถือขยะ บางทีก็ทิ้งบนสะพาน ทิ้งตรงหลังคาป้ายรถเมล์ซึ่งมันจะติดกลับสะพานลอย แกก็เดินกวาดเดินเก็บขยะ ของแกไป คือสังเกตุดีๆ ลุงแกน่าจะมีแผลที่ขา แล้วขาก็เหมือนจะไม่ค่อยดี พิกัดอยู่ที่ สะพานลอยตลาดกิ่งแก้ว โฮมโปรน่ะ เผื่อใครจะแวะช่วยเหลือลุง เราก็เห็นมานานแล้ว คิดอยู่นานว่าจะถ่ายรูปแกลงโซเชียลดีไหม?? คือเรื่องอื่น ที่ไม่เป็นเรื่อง คือคนยังให้ความสนใจ เราก็เลยตัดสินใจว่าลองค่ะ ลองดู แค่นี้ก็ถือเป็นการสร้างบุญในแบบฉบับของเรา
เรา : คุณลุง หนูขอถ่ายรูปคุณลุงหน่อยได้ไหม?
คุณลุง : ถ่ายไปทำไรอ่ะ
เรา : ถ่ายไปลงพวกเฟสบุ๊ค อินเทอร์เน็ตอะไรแบบเนี้ยค่ะลุง
คุณลุง : อ้าวทำไมอ่ะ?
เรา : เผื่อจะได้มีใครมาแวะช่วยเหลือคุณลุงไง หนูเห็นคุณลุง เดินเก็บขยะ กวาดสะพานลอยประจำ
คุณลุง : ยิ้มแล้วก็ถามเราว่าเคยเห็นด้วยเหรอ
เรา : เห็นประจำค่ะ
คุณลุง : ยิ้ม หัวเราะ แล้วก็ดีใจอ่ะ
เรา : คือมีความสุขแบบอธิบายไม่ถูกอ่ะ

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวกระจายออกไป หลายคนแสดงความคิดเห็นชื่นชม และต้องการให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งวอนขอให้หน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาดูแลสุขภาพ ให้ความช่วยเหลือรักษาแผลที่ขาของคุณลุงด้วย

 

[@Kanok Julin Julin]_ได้โพสต์ไว้ว่า: คุณลุงคนนี้ เห็นแกนั่งขอทาน คือเราก็เห็นประจำ ถ้าเจอลุงเราก็ให้ลุงตลอด 10 บาท 20 บา...

Posted by YouLike (คลิปเด็ด) on Monday, November 30, 2015

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark