ข่าวอื่นๆ

สมยศ หารือ ฟีฟ่า-เอเอฟซี ผลักดันโกลโปรเจคต์สร้างศูนย์ฝึกพัฒนาบุคลากร


เครดิตภาพ www.facebook.com/Fair

แฟนเพจ Fair รายงานความเคลื่อนไหวการเดินทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการฯ และ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯ ฝ่ายต่างประเทศ ที่เดินทางไปประชุมฟีฟ่าที่เมืองซูริก สวิตเซอร์แลนด์ โดยนายกสมาคมฯ และคณะได้ร่วมประชุมกับผู้บริหารฝ่ายโครงการและสนับสนุนฟุตบอลของฟีฟ่า และเอเอฟซี ถึงเรื่องของความร่วมมือในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยทั้งระบบทั้งในอดีตที่ผ่านมา และในอนาคต 

โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ประเด็นหลักๆ ที่หารือ คือ ความร่วมมือกันระหว่างฟีฟ่า เอเอฟซี และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยในอดีตที่ผ่านมา เรื่องของโกลโปรเจค ทั้ง 4 เฟส ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ที่ศูนย์ฝึกหนองจอก แต่เขาให้เราเลือกว่าจะเข้าไปใช้ที่นั้นหรือไม่ หรือต้องการเริ่มใหม่ทั้งหมด ซึ่งส่วนนี้เราขอเริ่มโครงการโกลโปรเจคใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่สร้างที่ทำการใหม่ งบประมาณในการจ้างบุคลากร สร้างศูนย์ฝึก และส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาพัฒนาในทุกๆ ด้าน

นอกจากนี้ ฟีฟ่าพร้อมที่จะนำงบประมาณที่ค้างอยู่ที่ฟีฟ่า ออกมาใช้ในการดำเนินกิจการของสมาคมชุดใหม่ ในทุกๆ ด้าน อย่างเร่งด่วนที่สุด เพราะเขาทราบดีว่าเราคือทีมงานชุดใหม่ โดย ทั้ง 3 ฝ่ายจะร่วมกันเขียนแผนงานบริหารแบบองค์รวม ซึ่งทั้งฟีฟ่า และเอเอฟซี จะเดินทางมาประชุมที่ประเทศไทยในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อเขียนแผนพัฒนาร่วมกันทั้งระบบ

ทั้งนี้ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเข้าร่วมประชุมสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จะจัดประชุมใหญ่ “ฟีฟ่า คองเกรส” โดยมีวาระสำคัญ คือ เลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่า ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง 5 ราย ประกอบด้วย 1.จานนี อินฟานติโน 2.ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล-คาลิฟา 3.อาล บิน อัล ฮุสเซน 4.โตเกียว เซฟาเล 5.เฌโรม แชมเปญ และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้.

BUGABOO SPORTS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark